posttoday

ย้ายที่กักตัวอดีต ผอ.ไอเอ็มเอฟ

26 พฤษภาคม 2554

ศาลนิวยอร์กอนุญาตให้อดีตผอ.ไอเอ็มเอฟผู้อื้อฉาวบย้ายที่กักบริเวณใหม่ ด้านทีมทนายปฏิเสธลั่นไม่ได้แอบติดต่อลับกับโจทก์และ ครอบครัวฝ่ายโจทก์

ศาลนิวยอร์กอนุญาตให้อดีตผอ.ไอเอ็มเอฟผู้อื้อฉาวบย้ายที่กักบริเวณใหม่ ด้านทีมทนายปฏิเสธลั่นไม่ได้แอบติดต่อลับกับโจทก์และ ครอบครัวฝ่ายโจทก์

โดมินิก สเตรา-คานห์ อดีตผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งตกเป็นกรณีอื้อฉาว หลังก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศแม่บ้านของโรงแรมโซฟิเทล ในนครนิวยอร์กของสหรัฐ ได้รับอนุญาตจากผู้พิพากษานิวยอร์กให้ย้ายสถานที่กักบริเวณไปยังทาวน์เฮาส์หรูแห่งใหม่ในนครนิวยอร์ก  

ย้ายที่กักตัวอดีต ผอ.ไอเอ็มเอฟ

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ทาวน์เฮาส์ที่สเตรา-คานห์ จะใช้เป็นที่อยู่ใหม่นี้ ตั้งอยู๋ที่ถนนแฟรงคลิน 153 ในเขตทริเบก้า ภายในห้องประกอบด้วย 4 ห้องนอน แลฃะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

ขณะที่ข้อมูลจาก  townrealestate.com ระบุว่า ทาวน์เฮาส์แห่งนี้ มีมูลค่าสูงถึง 14 ล้านเหรียญสหรัฐ อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ใครเป็นเจ้าของทาวน์เฮ้าส์ดังกล่าว รวมถึงสเตรา-คานห์ จะต้องจ่ายค่าเช่าห้องเป็นเงินเท่าไร

ด้านความคืบหน้าทางคดี ทีมทนายความของสเตรา-คานห์ ปฏิเสธรายงานข่าวที่ว่าได้ติดต่อกับแม่บ้านหญิงและครอบครัว ซึ่งตกเป็นผู้เสียหายในคดีอื้อฉาว

"รายงานข่าวที่ว่า ทีมทนายและตัวแทนของสเตรา-คานห์พยายามติดต่อกับแม่บ้านหญิง และครอบครัวของเธอนั้นไม่เป็นความจริง" เบนจามิน บราฟแมน และ วิลเลียม เทย์เลอร์ ระบุในแถลงการณ์

ก่อนหน้านี้ สื่อสหรัฐ และฝรั่งเศส ต่างรายงานว่ามีความเป็นไปได้ว่า อาจมีการติดต่อกันระหว่างทยายฝ่ายจำเลยกับฝ่ายโจทก์ โดยหนังสือพิมพ์นิวยอร์กโพสต์ ของสหรัฐ รายงานว่า เพื่อนๆของสเตรา-คานห์ยื่นข้อเสนอที่จะมอบเงินให้กับครอบครัวของฝ่ายโจทก์ ซึ่งอาศัยอยู่ที่กินิ

นอกจากนี้ แถลงการณ์ของสองทนายความของสเตรา-คานห์ ยังย้ำว่า ยังคงเชื่อมั่นว่า สเตรา-คานห์ จะถูกปลดเปลื้องจากข้อกล่าวหาโดยสมบูรณ์