posttoday

ศาลมะกันจำคุก 25 ปีชาวแคนาดาฐานเปิดซ่องในไทย

01 กุมภาพันธ์ 2554

ชายชราชาวแคนาดาวัย 64 ปีก้มหน้ารับโทษจำคุก 25 ปี ฐานเปิดธุรกิจเซ็กส์ทัวร์มาไทย พร้อมเปิดซ่องจัดหาเด็กชายไทยมากมายสนองตัณหาชาวต่างชาติ

ชายชราชาวแคนาดาวัย 64 ปีก้มหน้ารับโทษจำคุก 25 ปี ฐานเปิดธุรกิจเซ็กส์ทัวร์มาไทย พร้อมเปิดซ่องจัดหาเด็กชายไทยมากมายสนองตัณหาชาวต่างชาติ

อัยการกลางสหรัฐเปิดเผยว่า จอห์น เวรนเชลล์ ยอมรับว่าได้เปิดที่พักอาศัยในกรุงเทพ ต้อนรับผู้มาเยือนชาวต่างชาติมากมายที่จ่ายเงินจำนวนมากเพื่อซื้อบริการทางเพศกับเด็กชายไทย โดยเด็กชายที่อายุน้อยที่สุดมีวัยเพียง 4 ปีเท่านั้น

โดยเวรนเชลล์ยอมรับความผิดในทุกข้อกล่าวหาตั้งแต่การจัดบริการท่องเที่ยวทางเพศ การจัดหาเด็กเพื่อภาพลามกอนาจาร และเผยแพร่ภาพเหล่านั้น พร้อมกันนี้ ยังอนุญาตให้ลูกค้าบันทึกภาพการล่วงละเมิดทางเพศกับเด็กๆ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบตัวเวรนเชลล์ไว้ได้ที่สนามบินฮีทโธรว์ของลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อเดือนธ.ค.ปี 2551 ก่อนเจ้าหน้าที่จะส่งตัวในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนในบัญชีของตำรวจสากล หรือ อินเตอร์โพลให้กับทางการสหรัฐ 

"จอห์น เวรนเชลล์เป็นตัวอันตรายที่ใช้ยามว่างในการพักร้อนทำให้เด็กบริสุทธิ์มากมายได้รับภัยร้ายแรงทางเพศ ส่งผลให้เด็ก ๆ เหล่านั้นต้องมีบาดแผลร้ายแรงตลอดชีวิต ดังนั้น จึงสมควรแล้วที่จะต้องใช้เวลาในชีวิตที่เหลือในเรือนจำ" พอล ฟิชแมน อัยการสหรัฐกล่าว

ยิ่งไปกว่านั้น ลูกค้าอีกสองรายของเวรนเชลล์ ซึ่งพำนักอาศัยในอัลบามายังได้รับการตัดสินให้มีความผิด และรับโทษจำคุกฐานมีส่วนรู้เห็นในธุรกิจท่องเที่ยวทางเพศอีกด้วย

ทั้งนี้ เวรนเชลล์ได้รับการระบุตัวว่ามีความผิดในนิวเจอร์ซีย์ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ารวบตัวเวนย์ นีลสัน คอร์ลิสส์ ซึ่งมีรูปลามกอนาจารที่ได้ถ่ายไว้หลังจากล่วงละเมิดทางเพศเด็กชายหลายรายในประเทศไทย