posttoday

ทนายความ จอห์นนี เดปป์ เลื่อนตำแหน่งอย่างไวหลังชนะคดี แอมเบอร์ เฮิร์ด

08 มิถุนายน 2565

ความเฉียบแหลมของทนายความของ จอห์นนี เดปป์ ในการสู้คดีกับ แอมเบอร์ เฮิร์ด ทำให้เธอได้เลื่อนตำแหน่งอย่างรวดเร็ว

สำนักข่าว Reuters รายงานว่า สำนักงานกฎหมายบราวน์ รุดนิค (Brown Rudnick) เลื่อนขั้น คามิลล์ วาสเกซ (Camille Vasquez) ทนายความของ จอห์นนี เดปป์ พระเอกฮอลลีวูดชื่อดัง จากตำแหน่งที่ปรึกษากฎหมาย (Associate) เป็นหุ้นส่วนของบริษัท (Partner) ในเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์หลังจากวาสเกซช่วยให้เดปป์ชนะคดีฟ้องหมิ่นประมาท แอมเบอร์ เฮิร์ด อดีตภรรยา

วาสเกซเป็นที่รู้จักของสาธารณชนในฐานะทีมกฎหมายของเดปป์ระหว่างที่มีการถ่ายทอดสดการพิจารณาคดีที่กินเวลาถึง 6 สัปดาห์และได้รับเสียงชื่นชมในความสามารถของเธอ

ทีมกฎหมายของเดปป์นำโดย เบนจามิน ชูว์ หุ้นส่วนของ Brown Rudnick และทนายความอื่นๆ อีก 9 คน แต่วาสเกซผงาดชึ้นมาในฐานะทนายความหลักที่ทำหน้าที่ถามค้านเฮิร์ดและแถลงปิดคดีต่อคณะลูกขุนว่าอดีตภรรยาของเดปป์คือคนที่ลงไม้ลงมือระหว่างที่ใช้ชีวิตคู่

วิลเลียม บัลดิกา ประธาน Brown Rudnick ระบุในแถลงการณ์ว่า โดยปกติแล้วสำนักงานจะเลื่อนตำแหน่งทนายความขึ้นมาเป็นหุ้นส่วนในช่วงสิ้นสุดปีงบประมาณ “แต่ผลงานของคามิลล์ระหว่างการพิจารณาคดีของเดปป์พิสูจน์ให้โลกเห็นแล้วว่าเธอพร้อมสำหรับก้าวต่อไปแล้ว”

ในเวลาต่อมาวาสเกซออกแถลงการณ์ว่า เธอ “ดีใจ” ที่ได้รับการลงคะแนนไว้วางใจเต็มร้อยจากบริษัทให้ร่วมเป็นหุ้นส่วนของบริษัท “ฉันภูมิใจในทีมที่มีความสามารถชนิดหาตัวจับยากซึ่งเป็นตัวอย่างของการทำงานเป็นทีมและความร่วมมือกันที่ฉันได้รับสิทธิพิเศษให้เป็นผู้นำ ฉันหวังว่าจะเป็นตัวแทนของวัฒนธรรมแห่งความเป็นเลิศของ Brown Rudnick ต่อไป”

ด้านผู้เชี่ยวชาญในวงการกฎหมายเผยว่า ผลงานของวาสเกซจะทำให้เธอเป็นที่ต้องการตัวของสำนักงานกฎหมายอื่นๆ และบริษัทจะพยายามดึงตัวเธอไว้ร่วมงานด้วยอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ การเลื่อนตำแหน่งขึ้นเป็นหุ้นส่วนหมายความว่า วาสเกซจะได้เป็นเจ้าของจากถือหุ้น รวมทั้งได้รับเงินค่าตอบแทนสูงขึ้น

Steve Helber/Pool via REUTERS