posttoday

สุดช้ำ! หญิงอังกฤษเปิดบ้านรับผู้ลี้ภัยสาวยูเครน สุดท้ายสามีหนีตามสาวไป

24 พฤษภาคม 2565

หญิงอังกฤษใจสลาย สามีทิ้งรัก 10 ปีไปกับผู้ลี้ภัยสาวยูเครนที่เข้ามาอยู่ในบ้านได้เพียง 10 วัน

เว็บไซต์ The Mirror ของอังกฤษรายงานเรื่องราวสุดช้ำของลอร์นา การ์เน็ตต์ ภรรยาและคุณแม่ลูก 2 ชาวอังกฤษ วัย 28 ปี ที่เปิดเผยว่าชีวิตของเธอพังทลายหลังโทนี การ์เน็ตต์ สามีที่อยู่กินกันมาเกือบ 10 ปี ทิ้งเธอไปพร้อมกับผู้ลี้ภัยชาวยูเครนสาวที่ครอบครัวของเธอให้เข้ามาพักพิงที่บ้านได้เพียง 10 วัน

ลอร์นาเผยว่าครอบครัวของเธอเข้าร่วมโครงการให้ที่พักพิงผู้ลี้ภัยกับรัฐบาล และได้รู้จักกับโซเฟีย คาร์คาดิม ผู้ลี้ภัยชาวยูเครนวัย 22 ปี ผ่านทางโซเชียลมีเดีย ก่อนที่จะเปิดบ้านต้อนรับเธอ

ลอร์นาเล่าว่าเธอเริ่มกังวลเมื่อเห็นโซเฟียสวมเสื้อรัดรูปและทาลิปสติกสีแดงเดินรอบบ้าน และยิ่งกังวลมากขึ้นอีกเมื่อเธอสังเกตว่าโซเฟียจะแต่งหน้า ทำผม และสวมเสื้อคอลึกในช่วงเวลาที่โทนีกลับมาจากที่ทำงาน

โซเฟียและโทนีเริ่มใกล้ชิดสนิทสนมกันจนลอร์นาไม่สบายใจ พวกเธอทะเลาะกันรุนแรงจนโซเฟียไม่สามารถอยู่บ้านหลังนี้ได้อีกต่อไป ขณะที่โทนีสารภาพว่าเขาตกหลุมรักโซเฟียและต้องการสร้างชีวิตใหม่ร่วมกัน

"เธอสนใจโทนีตั้งแต่แรกแล้ว และเธอก็อยากได้เขา" ลอร์นากล่าวถึงโซเฟีย "ฉันแค่ไม่เข้าใจว่าเขา (โทนี) ทิ้งทุกอย่างไปกับผู้หญิงที่รู้จักกันมา 2 สัปดาห์ได้อย่างไร ชีวิตของฉันพังแล้ว"

"ฉันคิดว่ามันถูกต้องที่จะให้ที่พักพิงช่วยเหลือพวกเขา ในช่วงเวลาที่พวกเขาต้องการความช่วยเหลือ แต่นี่คือสิ่งที่โซเฟียตอบแทนฉัน"

ลอร์นาย้ำว่าเธอไม่ได้ห้ามใครเลยหากต้องการช่วยเหลือให้ที่พักพิงผู้ลี้ภัย เพียงแต่มาแชร์เรื่องราวของเธอเพื่อเป็นอุทาหรณ์ เพราะเธอไม่ต้องการเห็นใครต้องเจ็บปวดแบบเธออีก

ด้านโซเฟีย พนักงานไอทีชาวยูเครน ตกเป็นข่าวดังถูกพาดหัวทั้งในสื่อบ้านเกิดของเธอและสื่ออังกฤษ เธอให้สัมภาษณ์พร้อมน้ำตาว่าเธอไม่ได้เป็นคนทำบ้านแตก แต่ลอร์นาเป็นคนไล่เธอและโทนีออกมาเอง โซเฟียยังกล่าวอีกว่าเมื่อพ่อแม่ของเธอรู้ข่าว พวกเขาละอายใจกับการกระทำของเธอจนไม่กล้าออกจากบ้าน

ทั้งยังกล่าวว่าลอร์นาเป็นคนตีสองหน้า และยืนยันว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเธอกับโทนีจนกระทั่งทั้งคู่ออกจากบ้านหลังนั้นมา

"ความสงสัยของเธอ (ลอร์นา) และความตึงเครียด มันทำให้ฉันและโทนีใกล้ชิดกันมากขึ้น ฉันตัดสินใจที่จะออกมาและโทนีเลือกที่จะมากับฉัน"

ขณะที่โทนีกล่าวว่าเขารู้สึกแย่ไม่ต่างกัน และไม่ได้ต้องการให้เรื่องนี้เกิดขึ้น เขาไม่ได้ต้องการทำร้ายใคร แต่เขารักโซเฟีย และลอร์นาก็ไม่ได้ผิดอะไร

ภาพประกอบข่าว: ผู้ลี้ภัยชาวยูเครนอุ้มเด็กขณะรอขึ้นรถไฟมุ่งหน้าสู่คราคูฟหลังจากหนีการรุกรานยูเครนของรัสเซีย (REUTERS/Hannah McKay)