posttoday

ผู้ก่อตั้งเหรียญ LUNA ถูกบุกถึงบ้านหลังราคาร่วงจนหลายคนหมดตัว

13 พฤษภาคม 2565

นักลงทุนถก 'โด ควอน' ผู้ก่อตั้ง LUNA ต้องรับผิดชอบหรือไม่ หลังราคาร่วงเข้าใกล้ศูนย์ บางคนเสียเงินเก็บทั้งชีวิต บางคนไม่เหลือเงินผ่อนบ้านและอาจจะต้องถูกยึด และบางคนตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเอง

เว็บไซต์ Benzinga อ้างรายงานจาก Money Today สื่อท้องถิ่นของเกาหลีระบุว่าตำรวจเกาหลีใต้กำลังเร่งสืบสวนหลังได้รับรายงานชายปริศนาบุกเข้าไปในอพาร์ตเมนต์ของ โด ควอน ซีอีโอและผู้ก่อตั้งเครือข่ายบล็อกเชน Terra เจ้าของเหรียญ LUNA เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (12 พ.ค.)

หลังจากที่ LUNA หนึ่งใน 10 อันดับแรกของสกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่ามากที่สุดร่วงลง 99.99% สู่ระดับต่ำสุดที่ใกล้จะเป็นศูนย์ ขณะที่ราคาของเหรียญที่ลดลงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้นักลงทุนสูญเงินไปมหาศาล บางคนเสียเงินที่เก็บมาทั้งชีวิต บางคนไม่เหลือเงินผ่อนบ้านและอาจจะต้องถูกยึด และบางคนตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเอง

ภรรยาของโด ควอน ให้การว่าชายคนดังกล่าวบุกรุกเข้าไปในอพาร์ตเมนต์ ก่อนที่จะเคาะประตูและกดกริ่ง เพื่อถามภรรยาของโด ควอนว่าสามีของเธออยู่บ้านหรือไม่ และหลบหนีออกไปจากที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ภรรยาของโด ควอน ได้ขอความคุ้มครองส่วนบุคคลในกรณีฉุกเฉิน และถูกกำหนดให้อยู่ภายใต้มาตรการด้านความปลอดภัยสำหรับเหยื่ออาชญากรรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าชายผู้บุกรุกคนดังกล่าวเป็นหนึ่งในนักลงทุนที่สูญเงินไปกับเหรียญ LUNA หรือไม่ แต่เบื้องต้นระบุว่าผู้ที่ภายใต้มาตรการด้านความปลอดภัยสำหรับเหยื่ออาชญากรรมจะถูกส่งตัวไปยังที่ปลอดภัย และเจ้าหน้าที่จะทบทวนมาตรการสอบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุต่อไป

ขณะที่ชาวเน็ตกำลังถกเถียงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว โดยบัญชีทวิตเตอร์ @AlgodTrading มองว่าโด ควอน ควรถูกตั้งข้อหาและรับผิดชอบจากการทำลายชีวิตคนจำนวนมาก

Alpha Seeker แสดงความคิดเห็นต่อข่าวดังกล่าวว่าเป็นเรื่องที่วุ่นวายมาก และความรุนแรงไม่เคยเป็นคำตอบ

Stevie Wonders กล่าวว่าบางครั้งความรุนแรงก็คือคำตอบ เขาทำลายชีวิตผู้คนเหล่านั้น แล้วจะคาดหวังให้พวกเขาตอบสนองอย่างสงบหรือ? อย่างไรก็ตาม เขาไม่มีทางเป็นอะไร บัลลังก์ทองคำของเขาสูงเกินกว่าที่ทุกคนจะเอื้อมถึง

ขณะที่ผู้ใช้ชื่อ Yunan แย้งว่าพวกเขาทำลายชีวิตของตัวเอง การทดลองก็คือการทดลอง มันยังคงมีความเสี่ยงถ้าคุณไม่ศึกษาให้ดีเสียก่อน

ทั้งนี้ Binance และแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีอื่นๆ ประกาศยุติการซื้อขายเหรียญดังกล่าวเป็นการชั่วคราวและถอดออกจากกระดานเทรดแล้ว

Photo by REUTERS/Dado Ruvic/Illustration