posttoday

เปิดเผยภาพถ่าย UFO ที่ชัดที่สุดเท่าที่เคยมีมา

09 พฤษภาคม 2565

ภาพถ่ายยูเอฟโอที่ดีที่สุดถูกเผยแพร่หลังถูกบันทึกเมื่อ 50 ปีก่อน ถ่ายได้ที่คอสตาริกา

เว็บไซต์ The Sun รายงานว่าภาพถ่ายยูเอฟโอที่ดีที่สุดได้รับการเผยแพร่สู่สายตาชาวโลก หลังจากที่ได้รับการบันทึกเมื่อ 50 ปีก่อน โดยภาพที่เห็นนี้ถูกถ่ายโดยเซอร์จิโอ ลอยซา ขณะอยู่บนเครื่องบินที่บินอยู่เหนือป่าทึบของคอสตาริกา ที่ระดับความสูงประมาณ 10,000 ฟุต ขณะกำลังสำรวจพื้นที่เพื่อสร้างโครงการไฟฟ้าพลังน้ำใกล้กับภูเขาไฟอาเรนัล ทางตอนเหนือของประเทศ

โดยขณะนี้ภาพดังกล่าวถูกนำมาเผยแพร่อีกครั้งหลังผ่านการปรับแต่งให้มีความคมชัดและความละเอียดสูง หลังถูกบันทึกไว้นานครึ่งศตวรรษ ซึ่งเลสลี่ คีน นักข่าวสืบสวนของ New York Times และนักเขียนที่เป็นที่รู้จักจากผลงานหนังสือเกี่ยวกับยูเอฟโอ กล่าวว่าภาพนี้เป็น "ภาพถ่ายยูเอฟโอที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา"

รายงานระบุว่าขณะบินอยู่เหนือทะเลสาบโคท ลอยซาได้บันทึกภาพบริเวณนั้นทุกๆ 20 วินาที ก่อนที่จะพบว่าภาพที่ 300 ซึ่งบันทึกได้เมื่อเวลา 8.25 น. มีวัตถุบางอย่างลักษณะเหมือนแผ่นโลหะลอยอยู่ระหว่างพื้นดินกับเครื่องบินของลอยซา ขณะที่นักบินและลูกเรือทั้ง 3 คนไม่มีใครเห็นวัตถุดังกล่าวขณะกำลังอยู่บนเครื่องบิน

อย่างไรก็ตาม บางทฤษฎีกล่าวว่าภาพที่เห็นอาจเป็นภาพสะท้อนจากทะเลสาบ ขณะที่ออสการ์ เซียร์รา นักวิจัยยูเอฟโอในคอสตาริกากล่าวว่านี่เป็นหนึ่งในการยืนยันทางวิทยาศาสตร์ที่น่าสนใจว่ายูเอฟโอมีจริง แม้จะยังไม่สามารถอธิบายได้ แต่ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่จากหน่วยงานของรัฐบาล

เปิดเผยภาพถ่าย UFO ที่ชัดที่สุดเท่าที่เคยมีมา

Photo by Instituto Geográfico Nacional de Costa Rica