posttoday

ลือ! Apple เตรียมเปิดตัว iPhone ราคาประหยัดรองรับ 5G

07 กุมภาพันธ์ 2565

Apple อาจเปิดตัว iPhone SE และ iPad รุ่นใหม่เดือนหน้า

Bloomberg รายงานว่าในวันที่ 8 มี.ค. ที่จะถึงนี้ บริษัท Apple Inc. ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีตั้งเป้าที่จะเปิดตัว iPhone SE และ iPad รุ่นใหม่ที่รองรับการใช้งาน 5G

ถือเป็นการอัปเกรดครั้งแรกในรอบ 2 ปี สำหรับ iPhone SE หลังจากที่เปิดตัวรุ่นล่าสุดในเดือเม.ย. 2020 ซึ่งนอกจากจะเพิ่มความสามารถในการใช้งาน 5G แล้ว รายงานระบุว่าจะมีการปรับปรุงกล้อง และโปรเซสเซอร์ที่เร็วขึ้น ส่วนดีไซน์นั้นคาดว่าจะคล้ายกับรุ่นปัจจุบัน

สำหรับ iPad รุ่นใหม่จะเป็น iPad Air 5 ซึ่งมีโปรเซสเซอร์ที่เร็วขึ้นและรองรับการใช้งาน 5G เช่นกัน ส่วนดีไซน์ก็คาดว่าจะไม่แตกต่างจาก iPad Air 5 ที่เปิดตัวเมื่อเดือนก.ย. 2022

นอกจากนี้คาดว่าอาจมีการเปิดตัว Mac รุ่นใหม่พร้อมชิปเซ็ต Apple Silicon ซึ่งนับว่าเป็นงานใหญ่ครั้งแรกของ Apple นับตั้งแต่เปิดตัว Macbook Pro รุ่นล่าสุดเมื่อเดือนต.ค.

แหล่งข่าวยังเผยว่าบริษัทกำลังวางแผนที่จะปล่อย iOS 15.4 ในช่วงครึ่งแรกของเดือนมี.ค. ซึ่งจะเพิ่มการรองรับ Face ID สำหรับผู้ที่สวมหน้ากากอนามัย ทำให้การปลดล็อกอุปกรณ์สามารถทำได้สะดวกขึ้นในช่วงโควิด-19 นอกจากนี้ยังมีอิโมจิใหม่ และ Universal Control ด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น รายงานยังระบุว่า Apple วางแผนที่จะเพิ่มบริการใหม่ๆ เช่น ปรับปรุงให้ iPhone เป็นเครื่องรับชำระบัตรเครดิต เพียงแค่แตะบัตรที่หลังเครื่อง และชุดหูฟังใหม่ซึ่งมีแนวโน้มจะออกในปี 2023

อย่างไรก็ตาม แผนของบริษัทอาจมีการเปลี่ยนแปลงเนื่องจากความล่าช้าในการผลิตหรือการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ ด้านโฆษก Apple ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแผนดังกล่าว

Photo by Apple Inc. Courtesy Apple Inc/Handout via REUTERS