posttoday

Bitcoin ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน

07 มกราคม 2565

ร่วงลงมากถึง 5% สู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปลายเดือนกันยายน แต่เมื่อเทียบกับระดับสูงสุดเปHนประวัติการณ์ลดลงถึง 40%

สำนักข่าวรอยเตอร์ Bitcoin ร่วงลงมากถึง 5% สู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปลายเดือนกันยายน โดยร่วงลงต่ำกว่า 41,000 ดอลลาร์ ท่ามกลางการกระแสขายคริปโตในวงกว้าง

Bitcoin ร่วงลง 3.7% หลังจากแตะ 40,938 ดอลลาร์ ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน สกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกสูญเสียไปกว่า 40% นับตั้งแต่ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 69,000 ดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายน สะท้อนให้เห็นถึงความผันผวนของมันนับตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงทุกวันนี้ 

พลังประมวลผลทั่วโลกของเครือข่าย Bitcoin  ลดลงอย่างรวดเร็วในสัปดาห์นี้ หลังจากการปิดอินเทอร์เน็ตของคาซัคสถานเนื่องจากการจลาจลกระทบอุตสาหกรรมการขุดคริปโตเคอร์เรนซี่ที่เติบโตอย่างรวดเร็วของประเทศ

Bitcoin ยังอยู่ภายใต้แรงกดดันหลังจากรายงานผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐครั้งล่าสุดที่เผยแพร่เมื่อวันพุธ ดูเหมือนว่าจะโน้มเอียงไปสู่การดำเนินการตามนโยบายเชิงรุกมากขึ้น ส่งผลให้บั่นทอนความสนใจของนักลงทุนต่อสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงมาก

Matthew Dibb ซีโอโอของ Stack Funds แพลตฟอร์มคริปโตของสิงคโปร์กล่าวว่า “เราเห็นบรรยากาศการขายสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงในวงกว้างในทุกตลาดในปัจจุบัน เนื่องจากความกังวลเรื่องเงินเฟ้อและการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับแนวหน้าของความคิดของนักเก็งกำไร”

“สภาพคล่องใน BTC ค่อนข้างบางทั้งสองฝ่าย และมีความเสี่ยงที่จะกลับมาอยู่ในช่วง 30,000 กลางๆ ในระยะสั้น”

Ether ซึ่งเป็นโทเค็นที่ใหญ่เป็นอันดับสองตามมูลค่าราคาตลาด ลดลงมากถึง 8.6% ที่ $3,114 ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.

Photo by KAREN BLEIER / AFP