posttoday

พบสมองผู้เคยพบเห็น UFO มีบางอย่างผิดปกติ

14 ธันวาคม 2564

ศาสตราจารย์สแตนฟอร์ดวิเคราะห์สมองผู้ที่อ้างว่าเคยพบเห็น UFO พบความผิดปกติ

ดร.แกร์รี โนแลน (Garry Nolan) ศาสตราจารย์ด้านพยาธิวิทยา จากมหาวิทยาลับสแตนฟอร์ด เจ้าของงานวิจัยมากกว่า 300 ชิ้น และถือสิทธิบัตรของสหรัฐ 40 รายการ เป็นผู้ก่อตั้งบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพ 8 แห่ง และได้รับเกียรติให้เป็น 1 ใน 25 นักประดิษฐ์ชั้นนำของสแตนฟอร์ด

ให้สัมภาษณ์กับ VICE โดยเผยว่าเขาใช้เวลาร่วม 10 ปีในการวิเคราะห์ปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถระบุได้ (UAP)

ก่อนหน้านี้ศาสตราจารย์โนแลนได้พบกับสตีเวน กรีเออร์ (Steven Greer) ชายคนหนึ่งซึ่งอ้างว่าโครงกระดูกเล็กๆ ชิ้นหนึ่งเป็นโครงกระดูกมนุษย์ต่างดาว โนแลนต้องการที่จะพิสูจน์จึงติดต่อไปเพื่อทำการตรวจสอบด้านชีวิทยารวมถึงยีนในกระดูก ซึ่งท้ายที่สุดพบว่าไม่ใช่มนุษย์ต่างดาวแต่เป็นกระดูกมนุษย์ธรรมดา

หลังจากนั้นโนแลนถูกพูดถึงอย่างมากและเป็นที่รู้จักในด้านนี้ เขาได้รับการติดต่อจาก CIA และบริษัทการบินต่างๆ ซึ่งต้องการให้เขาช่วยวิเคราะห์นักบินที่อ้างว่าพบเห็นวัตถุบินที่ไม่สามารถระบุได้ (UFO) และ UAP พวกเขาถูกระบุว่ามีความเสียหายที่สมองอย่างหนัก

โนแลนกล่าวว่าผล MRI ของนักบินและเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินที่อ้างว่าพบเห็น UFO และ UAP พบว่าสมองบางส่วนของพวกเขาได้รับความเสียหายอย่างน่ากลัว โดยมีหยดสีขาวขนาดใหญ่กระจายไปทั่ว ซึ่งโนแลนระบุว่าเป็นเนื้อเยื่อที่ตายแล้ว คล้ายกับผล MRI ของคนที่เป็นโรคปลอกประสาทเสื่อมแข็ง จากการ MRI สมองของพวกเขาเห็นได้ชัดเลยว่ามีบางอย่างผิดปกติ

นอกจากนี้ในบางเคสยังพบความผิดปกติของ caudate nucleus และ putamen ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการเรียนรู้ ความทรงจำ และการเคลื่อนไหว

จากกลุ่มตัวอย่างประมาณ 100 คนที่โนแลนเรียกว่าเป็น "ผู้ป่วย" ในจำนวนนี้เกือบทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลหรือคนที่ทำงานในอุตสาหกรรมการบินและอวกาศ

รายงานระบุว่าผู้ป่วยประมาณ 1 ใน 4 ที่อ้างว่าเคยพบเห็น UFO/UAP เสียชีวิตจากอาการป่วย และส่วนใหญ่พบว่ามีอาการเหมือนกับฮาวานาซินโดรม

อย่างไรก็ตาม โนแลนกล่าวว่าผล MRI ของผู้ป่วยบางคนในอดีตพบว่าพวกเขามีความปกติเหล่านี้ก่อนที่จะพบเห็นปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถระบุได้ และค่อนข้างชัดเจนว่าบางคนเป็นมาตั้งแต่เกิด

ด้านดร.คิท กรีน (Kit Green) ระบุว่าผู้ป่วยจำนวนมากกล่าวว่าเขาได้ยินเสียงแปลกๆ หึ่งๆ ในหัว หรือมีอาการป่วย หลังจากที่พวกเขาอ้างว่าได้พบเห็นปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถระบุได้

ทั้งนี้ NASA ยังไม่ทิ้งความเป็นไปได้ที่อาจมีสิ่งมีชีวิตนอกโลก แม้จะยังไม่พบ "หลักฐานที่น่าเชื่อถือ" แต่ NASA มีภารกิจที่จะทำงานเพื่อค้นหาสัญญาณของสิ่งมีชีวิตเหนือพื้นโลก ส่วนสภาคองเกรสก็มีการพูดคุยเกี่ยวกับ UFO มากขึ้น

ที่มา: New York Post

ภาพ: Handout / DoD / AFP