posttoday

นักข่าวจีนโพสต์รูปถ่ายเผิงซ่วยนักเทนนิสจีนที่หายตัวเงียบ

20 พฤศจิกายน 2564

ท่ามกลางความกังขาของชาวโลกต่อการหายตัวไปของเผิงซ่วยนักข่าวจีนรายหนึ่งนำภาพที่อ้างว่าเป็นปัจจุบันของเธอมาโพสต์

สำนักข่าว AFP รายงานว่า นักข่าวของรัฐบาลจีนรายหนึ่งนำภาพที่ไม่สามารถระบุได้ว่าถ่ายเมื่อใดของ เผิงซ่วย นักเทนนิสหญิงชาวจีนที่หายตัวไปหลังเปิดเผยว่าเธอถูกจางเกาลี่ อดีตรองนายกรัฐมนตรีของจีนบังคับให้มีเพศสัมพันธ์ มาแชร์ในโลกโซเชียล

เจ้าของบัญชีทวิตเตอร์ @shen_shiwei ที่ระบุว่าเป็นสื่อในเครือรัฐบาลจีนโพสต์ภาพซึ่งไม่ลงวันที่ของเผิงซ่วย 4 ภาพเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (19 พ.ย.) โดยระบุว่า ภาพเหล่านี้ถูกแชร์ใน WeChat Moments ของเผิงซ่วยเพื่ออวยพรให้ผู้ติดตามของเธอมีวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ดี

ในภาพเผิงซ่วยกำลังยิ้มให้กล้องขณะกำลังอุ้มแมวโดยมีตุ๊กตา ถ้วยรางวัล ธงชาติจีน และประกาศนียบัตรอยู่ด้านหลัง อีกภาพหนึ่งเผิงซ่วยเซลฟีกับตัวการ์ตูนแพนด้าจากแอนิเมชั่นเรื่อง Kung Fu Panda โดยมีภาพของหมีพูห์อยู่ด้านหลัง

ทั้งนี้ ตัวการ์ตูนหมีพูห์ถูกทางการจีนเซ็นเซอร์เนื่องจากมีคนวิจารณ์ว่าตัวการ์ตูนหมีสีเหลืองนี้คล้ายกับประธานาธิบดีสีจิ้นผิง

นอกจากนี้ หูซีจิ้น บรรณาธิการหนังสือพิมพ์ Global Times ซึ่งเป็นกระบอกเสียงของพรรคคอมมิวนิสต์จีนเผยถึงเผิงซ่วยว่า “ไม่กี่วันมานี้เธออยู่บ้านอย่างเป็นอิสระและไม่ต้องการถูกรบกวน เธอจะปรากฏตัวต่อสาธารณชนและเข้าร่วมกิจกรรมบางอย่างเร็วๆ นี้”

หูยังเผยอีกว่า เขาได้รับการยืนยันจากแหล่งข่าวว่าภาพของเผิงซ่วยที่นักข่าวรายหนึ่งที่ทำงานในสื่อของรัฐบาลนำมาแชร์ในทวิตเตอร์เป็นภาพปัจจุบันของเผิงซ่วย

นักข่าวจีนโพสต์รูปถ่ายเผิงซ่วยนักเทนนิสจีนที่หายตัวเงียบ

Shen Shiwei/Twitter/via REUTERS, REUTERS/Tim Wimborne/File Photo