posttoday

เฉียด 2 แสนบาท! แฮมเบอร์เกอร์ที่แพงที่สุดจากเนเธอร์แลนด์

15 พฤศจิกายน 2564

เพราะการทำลายสถิติโลกเป็นความฝันวัยเด็กของเขา เจ้าของร้าน de Daltons ผู้ผลิตแฮมเบอร์เกอร์ชิ้นละ 5,000 ยูโร

ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 ร้านอาหารหลายแห่งต่างดิ้นรนเพื่อพยุงธุรกิจให้สามารถอยู่รอดได้ แต่ไม่ใช่สำหรับร้าน de Daltons ในเนเธอร์แลนด์ที่ต้องการขายอาหารราคาแพงเพื่อทำลายสถิติโลก

นี่คือ "The Golden Boy" แฮมเบอร์เกอร์จากร้าน de Daltons ซึ่งมีราคาสูงถึงชิ้นละ 5,000 ยูโร (ประมาณ 187,260 บาท) ซึ่งเจ้าของร้าน Robbert Jan de Veen หรือที่ถูกเรียกว่า "ราชาแห่งแฮมเบอร์เกอร์" เผยว่าเขามุ่งมั่นที่จะสร้างสถิติโลกใหม่ เพราะการทำลายสถิติโลกเป็นความฝันวัยเด็กของเขา และมันน่าอัศจรรย์มาก

ขณะนี้สถิติโลกสำหรับแฮมเบอร์เกอร์ที่แพงที่สุดที่ถูกบันทึกไว้ใน Guinness World Records คือแฮมเบอร์เกอร์หนัก 352.44 กิโลกรัมจาก Juicys Outlaw Grill รัฐออริกอน สหรัฐอเมริกา ราคาอยู่ที่ 4,200 ยูโร (ประมาณ 157,000 บาท) ซึ่งถูกบันทึกไว้เมื่อปี 2011

แม้ว่าแฮมเบอร์เกอร์จาก de Daltons ไม่ได้มีขนาดใหญ่เหมือนกับ Juicys Outlaw Grill แต่ด้วยส่วนผสมสุดพิเศษไม่ว่าจะเป็นขนมปังเบอร์เกอร์เคลือบด้วยทองคำ, เนื้อวากิวเกรดพรีเมียม A5, ปูจักรพรรดิ (คิงแครบ), เห็ดทรัฟเฟิลขาว, เบลูกาคาเวียร์, มายองเนสไข่เป็ด และแชมเปญดงเปรีญง (Dom Pérignon) ทำให้แฮมเบอร์เกอร์ชิ้นนี้มีราคาเฉียดสองแสนบาท

ทั้งนี้ Robbert Jan de Veen เผยว่าเขารู้สึกแย่มากเมื่อเห็นว่าอุตสาหกรรมร้านอาหารได้รับผลกระทบอย่างหนักหน่วงจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงตัดสินใจทำแฮมเบอร์เกอร์ที่แพงที่สุดในโลก และจะนำรายได้ทั้งหมดไปบริจาคเพื่อการกุศล

จนถึงขณะนี้มีเพียง Rober Willemse ประธานสมาคมอาหารและเครื่องดื่มแห่งเนเธอร์แลนด์คนเดียวที่ได้ลองรับประทานแฮมเบอร์เกอร์แสนแพงชิ้นนี้

"หากคุณอยากลองชิมแฮมเบอร์เกอร์ 5,000 ยูโร ผมพร้อมที่จะจัดเตรียมมันสำหรับลูกค้ารายที่สองแล้ว" Robbert Jan de Veen กล่าว

ที่มา: Euro News, The National News

ภาพ: kingofhamburgers/Instagram