posttoday

เอเจนซี่เตรียมขาย NFT โฟโต้การ์ดบอยแบนด์ BTS

04 พฤศจิกายน 2564

เอเจนซี่ของหนุ่มๆ วง BTS จากแดนกิมจิเตรียมขายโฟโต้การ์ดในรูปแบบสินทรัพย์ดิจิทัลและพัฒนาวิดีโอเกมร่วมกับวง

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า Hybe Co. เอเจนซี่ของ BTS บอยแบนด์ชื่อดังจากเกาหลีใต้ เตรียมจับมือกับผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ เพื่อจำหน่ายเหรียญดิจิทัล NFT ที่เกี่ยวข้องกับวง BTS และยังมีแผนจะเปิดตัววิดีโอเกมที่ร่วมพัฒนาโดยหนุ่มๆ ในวงด้วย

หนังสือที่ Hybe Co. แจ้งไปยังหน่วยงานกำกับดูแลระบุว่า ภายใต้ความร่วมมือกันนั้น Hybe Co. จะซื้อหุ้น 2.5% ของ Dunamu ซึ่งดำเนินกิจการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลในชื่อแพลตฟอร์ม Upbit ในมูลค่า 500,000 ล้านวอน หรือราว 14,117 ล้านบาท และ Hybe Co.จะออกหุ้นใหม่ให้ Dunamu มูลค่า 700,000 ล้านวอน

โฟโต้การ์ดของหนุ่มๆ BTS ในรูปแบบ NFT จะเปิดตัวในแพลตฟอร์ม Upbit ซึ่งสามารถนำไปแชร์ต่อในโลกเสมือนจริงได้ ขณะที่การ์ดแบบดั้งเดิมของ BTS มักจะออกมาในปริมาณที่จำกัด และมีการเก็บสะสมและซื้อขายโดยกลุ่มแฟนคลับที่พบกันแบบตัวต่อตัว

“เรากำลังทำงานร่วมกับ Dunamu เพื่อสร้างสรรค์วิธีการเพิ่มประสบการณ์ใหม่ๆ ให้แฟนคลับ” บังชีฮยอก ผู้ก่อตั้ง Hybe Co. เผย และบอกอีกว่า เป้าหมายคือการให้สิทธิ์การเป็นเจ้าของการ์ดที่ปลอดภัยและเปิดโอกาสให้มีการเก็บสะสม แลกเปลี่ยน และนำมาโชว์ในชุมชนแฟนคลับทั่วโลก ซึ่งแทนที่จะเป็นภาพเพียงภาพเดียว การ์ดรูปแบบ NFT นี้จะเปลี่ยนเป็นการ์ดภาพถ่ายดิจิทัลที่มีภาพเคลื่อนไหวและเสียงได้

Bloomberg รายงานอีกว่า Hybe ยังมีแผนจะเปิดตัวการ์ตูนที่มีหนุ่มๆ ของ BTS เป็นตัวละครซึ่งจะปล่อยผ่านแพลตฟอร์มของ Naver Webtoon ในเดือน ม.ค.ปีหน้า และยังมีวิดีโอเกมที่พัฒนาร่วมกับสมาชิกในวงในช่วงครึ่งแรกของปี 2022

NFT ได้รับความนิมยมมากขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยภาพล้อเลียนของลิงและสิงโตสามารถทำราคาได้สูงนับล้านๆ เหรียญสหรัฐ และบรรดาสปอร์ตคลับและผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่คือหนึ่งในกลุ่มที่ก้าวเข้ามาในธุรกิจนี้ โดย BTS จะเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดที่เข้าร่วมกระแส NFT นี้

REUTERS/Kim Hong-Ji/File Photo