posttoday

วาจาสิทธิ์! Elon Musk เอ่ยปากปุ๊บ Shiba Inu ดิ่งปั๊บ

25 ตุลาคม 2564

หลังจากที่ Shiba Inu ทำมูลค่าสูงสุดตลอดกาล แฟนพันธุ์ของ Dogecoin อย่าง Elon Musk ก็เบรกมันในทันที ผลก็คือ ...

หลังจาก Shiba Inu (SHIB) พุ่งพรวด 50% สูงสุดตลอดกาล มันก็เจอเข้ากับตอเข้าเต็มๆ เมื่อเอลอน มัสก์ (Elon Musk) ผู้ซึ่งเคยเชียร์ Dogecoin บนโซเชียลมีเดียแมาโดยตลอดจนราคามันเคยพุ่งมาแล้ว ตอบคำถามจากผู้ใช้ Twitter ที่ถามว่าเขาถือ Shiba Inu มากแค่ไหน

มัสก์ตอบสั้นๆ ว่า"ไม่มี" ในทวีต และเขากล่าวว่าเขาได้ซื้อ Bitcoin, Ether และ Dogecoin และบอกว่า "แค่นั้นแหละ"

หลังจากนั้น Bloomberg รายงานว่าเมื่อเวลา 9:30 น. ในวันจันทร์ SHIB ลดลง 15% จากระดับสูงสุดตลอดกาลในวันอาทิตย์ที่ฮ่องกง ตามราคาจาก CoinGecko.com

อย่างไรก็ตาม มูบค่าของ Shiba Inu ได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 400% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา นับเป็นเหรียญคริปโตใหญ่เป็นอันดับที่ 11 ตามมูลค่าตลาด และมูลค่าของมันเพิ่มมากกว่า 40 ล้า% ในปีที่ผ่านมา

นอกจากคอมเมนต์ของแฟน Dogecoin อย่างเอลอน มัสก์แล้ว อุปสรรคหนึ่งของ Shiba Inu แพลตฟอร์มการซื้อขายคริปโตรายใหญ่อย่าง Robinhood ยังไม่ยอมรับมันสักที

Bloomberg รายงานว่ามีการณรงค์คำร้องบน Change.org ที่ขอร้องให้ Robinhood รับ SHIB มาซื้อขายบนแพลตฟอร์มของตน ล่าสุดรวบรวมลายเซ็นเกือบ 300,000 รายชื่อแล้ว

เมื่อถูกถามว่า Robinhood จะเพิ่มเหรียญ Shiba Inu ให้กับแพลตฟอร์มการซื้อขายหรือไม่ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของบริษัทคือ วลาด เตเนฟ (Vlad Tenev)ไม่ได้บอกว่าบริษัทมีแผนอะไร ตรงกันข้ามกับอีกแพลตฟอร์มคือ Coinbase Global Inc. เพิ่มโทเค็น Shiba Inu เมื่อเดือนที่แล้ว จากการายงานของ Bloomberg

Photo by Frederic J. BROWN / AFP