posttoday

พยาบาลสู่เศรษฐีคริปโต จากจุดเริ่มต้นแอบเทรดช่วงพักกลางวัน

22 ตุลาคม 2564

จอช ดอร์แกน พยาบาลอเมริกันเผยใช้เวลา 5 นาทีในช่วงพักกลางวันไปกับการเทรดคริปโต ได้เงินเท่ากับทำงานทั้งวัน

จอช ดอร์แกน (Josh Dorgan) อดีตพยาบาลหนุ่มวัย 31 ปีจากเมืองโอมาฮา รัฐเนแบรสกา สหรัฐอเมริกา เริ่มเข้าสู่วงการเทรดคริปโตเมื่อ 4 ปีก่อนโดยใช้เวลาในช่วงพักจากการทำงานดูแลผู้ป่วย จนตอนนี้เขาสามารถทำเงินได้ 7 หลัก และลาออกจากงานประจำเรียบร้อยแล้ว

จอชเล่าวว่าเขาเริ่มศึกษาเกี่ยวกับการลงทุนสกุลเงินดิจิทัลในปี 2017 หลังทราบข่าวว่าราคา Bitcoin ร่วงลงไปถึง 2,000 เหรียญสหรัฐ จอชมองว่านี่เป็นโอกาสอันยิ่งใหญ่และต้องเข้ามามีส่วนร่วมในการเทรดคริปโตให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

จอชเริ่มซื้อขายเหรียญดิจิทัลในปี 2018 แต่ในช่วงที่โควิด-19 แพร่ระบาดเมื่อปีที่แล้วทำให้การเทรดคริปโตเป็นไปได้ยากขึ้น

เขาต้องทำงานอย่างหนักทั้งวันเพื่อแลกกับค่าตอบแทน 2 ถึง 3 ร้อยเหรียญสหรัฐ แต่เขาใช้เวลาในช่วงพักกลางวันไปกับการเทรดคริปโต ซึ่งสามารถทำเงินได้เท่ากันภายในเวลาเพียง 5 นาที

ในที่สุด จอชตัดสินใจลาออกจากงานประจำในเดือนส.ค. 2020 และหันมาเป็นนักเทรดเต็มตัว หลังจากที่ว่าจ้างที่ปรึกษาทางการเงินและมั่นใจแล้วว่าเขาจะมีเงินเก็บเพียงพอหากไม่ประสบความสำเร็จในการเทรดคริปโต

แต่ตอนนี้จอชกำลังทำเงินหลักล้านเหรียญสหรัฐ และมีความสุขมากกับการตัดสินใจของเขา "แน่นอน ผมคิดถึงการดูแลผู้ป่วยที่โรงพยาบาล แต่ผมยังสามารถช่วยเหลือคนด้วยวิธีอื่นได้ อย่างเช่นการสอนให้พวกเขารู้ว่าตลาดทำงานอย่างไร"

ตอนนี้จอชเป็นนักลงทุนทั้งในตลาดดั้งเดิม (Traditional Markets) และสกุลเงินดิจิทัลซึ่งรวมถึง Bitcoin, Litecoin และ Ethereum

จอชมีเงินซื้อบ้านพักตากอากาศริมทะเลสาบ และได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองและครอบครัวมากขึ้น นอกจากนี้ยังได้กลับมาออกกำลังกายและทำสมาธิซึ่งเป็นสิ่งที่เขาละเลยมาเป็นสิบปี

นอกจากจอชแล้วยังมีนักลงทุนรายย่อยอีกหลายคนที่กระโจนเข้ามาในตลาดคริปโตและตลาดหุ้นท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพราะมันทำให้พวกเขามีเวลามากขึ้น

ซึ่งได้ผลักดันราคาของ GameStop, AMC และอื่นๆ ตลอดจนให้การสนับสนุนสินทรัพย์ประเภทใหม่ที่เรียกว่า "meme stocks" หรือสินทรัพย์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมีม เช่น เหรียญดิจิทัล Dogecoin และ Shiba Inu

ที่มา: Bloomberg, Business Insider

ภาพ: Ozan KOSE / AFP