posttoday

ดีไซน์แห่งอนาคต Splay โปรเจคเตอร์ 2-in-1 ที่ทำให้ทุกสิ่งใหญ่ขึ้น

18 ตุลาคม 2564

Splay เปิดตัวโปรเจกเตอร์และจอแสดงผลแบบพกพาที่ขนาดใหญ่ที่สุดในท้องตลาด

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้หลายคนต้องทำงานอยู่กับบ้านและไม่สามารถไปปาร์ตี้สังสรรค์ข้างนอกได้ อุปกรณ์นี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการทำงานที่บ้าน และเพิ่มอรรถรสในการดูภาพยนตร์หรือเล่นเกมกับเพื่อนและครอบครัวได้

Splay โปรเจกเตอร์และจอแสดงผลพกพาที่ขนาดใหญ่ที่สุดในท้องตลาด ซึ่งได้รับการออกแบบโดยมาร์ค คิมโบร (Mark Kimbrough) และจอห์น จาวอร์สกี (John Jaworski)

จอแสดงผล: ขนาด 24.5 นิ้ว หน้าจอทำจากวัสดุที่ได้รับความร่วมมือกับศูนย์วิจัยวิทยาศาสตร์วัสดุนาโนชั้นนำ เพื่อให้สามารถพับเก็บเพื่อพกพาได้อย่างสะดวกโดยไร้รอยยับเมื่อพับเก็บ แตกต่างจากวัสดุจอโปรเจคเตอร์ทั่วไป

จอภาพขนาดใหญ่แต่สามารถพกพาได้ง่าย มาพร้อมกับความละเอียด 1920x1080 (Full HD) และความสว่างจอสูงสุด 800 นิต ซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้งในร่มและกลางแจ้ง

ไม่ได้เป็นเพียงโปรเจกเตอร์แบบพกพาเท่านั้น แต่ยังเป็นจอแสดงผลพกพาที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน แล็ปท็อป หรืออุปกรณ์เล่นเกมไม่ว่าจะเป็น Nintendo Switch, Xbox, Playstation และอื่นๆ

ดีไซน์แห่งอนาคต Splay โปรเจคเตอร์ 2-in-1 ที่ทำให้ทุกสิ่งใหญ่ขึ้น

ดีไซน์แห่งอนาคต Splay โปรเจคเตอร์ 2-in-1 ที่ทำให้ทุกสิ่งใหญ่ขึ้น

พิโคโปรเจคเตอร์ (Pico Projector): ระยะฉายสั้นพิเศษเพียง 2 ฟุต เหมาะอย่างยิ่งสำหรับพื้นที่ขนาดเล็ก ซึ่งจะสามารถฉายภาพขนาดใหญ่และสว่างได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องพื้นที่ และไร้ปัญหาเงาบังจอเพราะไม่ต้องตั้งโปรเจคเตอร์ไกลๆ

นอกจากนี้ยังมีระบบปรับเลนส์เพื่อแก้ไขคีย์สโตนอัตโนมัติ ดังนั้น หากโปรเจคเตอร์เอียงภาพจะถูกแก้ไขโดยอัตโนมัติ อีกทั้งมีน้ำหนักเบาเพียง 2.5 ปอนด์ ขณะที่โปรเจคเตอร์ระยะฉายสั้นพิเศษอื่นๆ ในท้องตลาดมีน้ำหนักประมาณ 5 ปอนด์ขึ้นไป

Splay ยังเคลมว่าเจ้าตัวนี้จะช่วยให้ทุกคนหมดกังวลเรื่องการตั้งค่ายุ่งยากและการจัดตำแหน่งโปรเจคเตอร์ เพราะสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกภายในเวลาไม่กี่วินาที

มาพร้อมกับแบตเตอรี่ในตัวใช้งานได้สูงสุด 4 ชั่วโมง, ขาตั้งที่มีความทนทาน, สาย HDMI, สาย USB type-C และอะแดปเตอร์ รวมทั้งเคสใส่อุปกรณ์

ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถพกพาโปรเจคเตอร์และจอแสดงผลไปได้ทุกที่ที่ต้องการ ใช้งานได้อย่างสะดวกสบายในทุกโอกาส ไม่ว่าจะเป็นอำนวยความสะดวกในการทำงาน เพิ่มอรรถรสในการดูหนังหรือเล่นเกมที่ห้อง หรือใช้ฉายหนังบนรถระหว่างการเดินทางก็ยังได้

ดีไซน์แห่งอนาคต Splay โปรเจคเตอร์ 2-in-1 ที่ทำให้ทุกสิ่งใหญ่ขึ้น

ที่มา: kickstarter, yankodesign