posttoday

พบนักเรียนอังกฤษเล่นเลียนแบบซีรีส์ Squid Game

16 ตุลาคม 2564

พบเด็กนักเรียนอังกฤษอายุน้อยสุด 6 ขวบเล่นเลียนแบบซีรีส์เกาหลี Squid Game ในโรงเรียน

โรงเรียนหลายแห่งในประเทศอังกฤษเตือนให้ผู้ปกครองตรวจสอบการตั้งค่าการเข้าถึงอุปกรณ์หลังจากมีรายงานว่าเด็กนักเรียนหลายคนได้ชมซีรีส์ Squid Game (สคิวดเกม เล่นลุ้นตาย) ของ Netflix เช่นเดียวกับครูหลายคนที่เตือนว่า เด็กนักเรียนอายุน้อยสุด 6 ขวบชวนกันเล่นเลียนแบบซีรีส์เรื่องดังกล่าวในสนามเด็กเล่นของโรงเรียน

ครูใหญ่ของโรงเรียนแห่งหนึ่งเผยกับสำนักข่าว BBC ว่า ซีรีส์ Squid Game ที่ได้รับการจัดเรตติงว่าเหมาะสำหรับผู้ชมอายุ 15 ปีขึ้นไป “ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง” กับเด็กๆ วัยประถมศึกษา

แกเร็ธ นิโคลส์ ครูจากโรงเรียนประถม Sir Francis Hill primary ในเมืองลินคอล์นเผยว่า “เด็กนักเรียนกลุ่มหนึ่งในโรงเรียน อายุราว 6 ขวบคุยกันเรื่องซีรีส์นี้และชวนกันเล่นเลียนแบบฉากบางฉาก”

นิโคลส์เผยอีกว่า ครูประชำขั้นได้แจ้งไปยังผู้ปกครองทันทีและแนะนำให้ผู้ปกครองตรวจสอบการตั้งค่าอุปกรณ์ เนื่องจากนักเรียนอาจเข้าถึงและดูซีรีส์เรื่องดังกล่าวโดยที่ผู้ปกครองไม่ทราบ

เช่นเดียวกับโรงเรียนประถม Welton Primary School ในอีสต์ยอร์กเชอร์ที่บอกว่า ทางโรงเรียนทราบว่านักเรียนอายุ 7-11 ขวบได้ดูซีรีส์ของเกาหลีใต้และส่งนำแนะนำไปยังผู้ปกครองแล้ว

ซีรีส์เรื่อง Squid Game ที่ฮิตถล่มทลายไปทั่วโลกมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการเข้าแข่งเกมที่ดัดแปลงมาจากเกมเด็กเล่นของเกาหลีใต้ของคนที่มีปัญหาทางการเงินโดยหวังจะคว้าเงินรางวัล โดยที่คนที่แพ้เกมจะต้องสังเวยชีวิต

ทว่านิโคลส์เผยว่า “แม้ว่าบางเกมจะเป็นการนำเกมเด็กเล่นดั้งเดิมมาดัดแปลง แต่ผลลัพธ์ที่รุนแรงจากการแพ้เกมไม่เหมาะกับผู้ชมอายุน้อย...ผมแนะนำให้ผู้ปกครองทุกคนตรวจสอบและเฝ้าดูสิ่งที่เด็กๆ ดูอยู่ที่บ้าน เพื่อให้พวกเขาปลอดภัยจากเนื้อหาแบบนี้”

Photo by Giuseppe CACACE / AFP