posttoday

อีกไม่นานเท็กซัสจะมี Bitcoin วางขายตามร้านขายของชำ

15 ตุลาคม 2564

ผู้ว่าฯ เผยเท็กซัสจะเป็นผู้นำด้านคริปโตเคอร์เรนซี เข้าถึงได้ตามร้านขายของชำทุกแห่ง

เกร็ก แอ็บบอท (Greg Abbott) ผู้ว่าการรัฐเท็กซัสเป็นอีกคนหนึ่งที่ให้การสนับสนุนคริปโตเคอร์เรนซีรวมถึง Bitcoin เป็นอย่างดี โดยเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านทาง Twitter ว่า "เท็กซัสจะเป็นผู้นำด้านคริปโต และคริปโตเคอร์เรนซีกำลังจะเข้ามาถึงร้านขายของชำในรัฐเท็กซัส"

โดยอ้างถึงการที่บริษัทร้านขายของชำ H-E-B มีไอเดียที่จะติดตั้งตู้ ATM คริปโตในร้านขายของชำหลายสิบสาขาเมื่อช่วงเดือนมิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งอีกไม่นานคริปโตอาจถูกวางขายตามร้านขายของชำทุกหนทุกแห่งในรัฐเท็กซัส

แอ็บบอทให้การสนับสนุนคริปโตเคอร์เรนซีอย่างเต็มที่มาโดยตลอดโดยไม่มีข้อกำจัดใดๆ รวมถึงในการประชุม Blockchain Summit แอ็บบอทยังได้พบปะกับสภาผู้อยู่เบื้องหลังงานนี้ถึง 2 ครั้งแล้ว

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาร่างกฎหมาย Texas House Bills 1576 และ 4474 มีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการ หลังจากที่แอ็บบอทลงนามไปในเดือนมิถุนายน

โดยกฎหมายดังกล่าวเป็นกฎหมายสำคัญเกี่ยวกับการจัดการด้านคริปโตเคอร์เรนซี รวมถึงจัดตั้งคณะทำงานเฉพาะเกี่ยวกับอุตสาหกรรมคริปโต กล่าวคือ รัฐเท็กซัสกำลังดำเนินการอย่างเต็มที่เพื่อให้บริษัทและผู้ประกอบการด้านคริปโตมีกฎหมายที่จะวางกรอบการทำงานสำหรับอุตสาหกรรมคริปโตที่กำลังก้าวไปข้างหน้า

ทั้งนี้ เท็กซัสมีขนาดเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของโลก หลายฝ่ายจึงจับตามองว่ามีความเป็นไปได้อย่างยิ่งที่อุตสาหกรรมคริปโตจะเติบโตในเท็กซัส

ที่มา: Forbes, San Francisco Tribe

ภาพ: Justin Sullivan/Getty Images/AFP