posttoday

รัสเซลล์ โคว์ ดาราฮอลลีวูดชื่อดังบินถ่ายหนังที่กรุงเทพฯ เอ่ยชมภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

15 ตุลาคม 2564

นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดังเผยภาพแหล่งท่องเที่ยวสำคัญทั้งในภูเก็ตและกรุงเทพฯ ระหว่างบินมาถ่ายทำภาพยนตร์ที่ไทย

บัญชีทวิตเตอร์ @russellcrowe ของ รัสเซลล์ โครว์ นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง อัพเดทชีวิตระหว่างเดินทางมาถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง The Greatest Beer Run Ever พร้อมกับทีมงานที่ประเทศไทย โดยนักแสดงคนดังได้เดินทางผ่านจังหวัดภูเก็ตและกักตัวเฝ้าระวัง Covid-19 เป็นเวลา 14 วันก่อนจะเดินทางต่อมาที่กรุงเทพฯ

โครว์โพสต์ภาพท้องฟ้าสีแสดเหนือท้องทะเลยามเย็นจากที่แห่งหนึ่งเมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมาพร้อมกับข้อความว่า “กักตัวอีกครั้ง” ซึ่งมีแฟนคลับเข้ามาคอมเม้นต์สอบถามถึงสถานที่ที่นักแสดงวัย 57 ปีอยู่มากมาย โดยคนหนึ่งถามว่า “สวยมาก ซิดนีย์หรือประเทศอื่น” ซึ่งโครว์เข้ามาตอบว่า “ประเทศอื่น”

ระหว่างกักตัวอยู่ที่ภูเก็ตโครว์ได้ถ่ายภาพสถานที่ต่างๆ ของจังหวัดโพสต์ลงทวิตเตอร์อีกหลายภาพ รวมทั้งพระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี ที่วัดพระใหญ่ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 27 ก.ย.พร้อมแคปชั่นว่า “กักตัววันที่ 10”

ต่อมาวันที่ 9 ต.ค. โครว์โพสต์ภาพทีมงานกำลังถ่ายทำภาพยนตร์ในกรุงเทพฯ รวมทั้งที่สะพานภูมิพลในจังหวัดสมุทรปราการ

และในวันที่ 11  ต.ค. เจ้าตัวยังโพสต์ข้อความยาวเหยียดว่า “ออสเตรเลียกำลังจะเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเร็วๆ นี้ ตอนนี้ผมทำงานอยู่ประเทศไทย ถ่ายภาพยนตร์ รู้สึกแปลกๆ หลังขึ้นเครื่องบินครั้งแรกในรอบ 2 ปี แปลกแต่มันยอดเยี่ยมมาก”

“ขอผมเล่าเรื่องเมืองไทยให้คุณฟังหน่อยนะ จุดหมายปลายทางโปรดของหลายๆ คน แต่ไม่ใช่ที่ที่ผมเคยไปเยือน นอกจาก 6 ที่หรือมากกว่าช่วงที่อยู่ในสนามบิน รัฐบาลไทยมีสิ่งที่เจ๋งมากที่เรียกว่า Sandbox Quarantine (การกักตัวในแซนด์บ็อกซ์) ถ้าคุณฉีดวัคซีนครบแล้วคุณสามารถบินมาภูเก็ตและเดินทางทั่วเกาะได้อย่างเสรี เรามีงานที่ต้องทำเลยไม่ค่อยได้ไปไหนมาก แต่ก็ยังได้ไปชมพระพุทธรูปขนาดใหญ่และน้ำตก 1 หรือ 2 แห่ง

อากาศเดือน ก.ย.ค่อนข้างชื้น แต่อุ่นมาก พอแดดออกแล้วสวยมาก คนไทยเป็นมิตรและให้การต้อนรับดีมาก และแน่นอนว่าอาหารอร่อยมาก ดังนั้นถ้าคุณถูกล็อกดาวน์แล้วเกิดอยากออกเดินทางท่องเที่ยวขึ้นมาละก็แสดงว่าเรามีนัดกันแล้วล่ะ มาภูเก็ตกันเลย ผมมั่นใจเลยว่าจังหวัดอื่นๆ ที่เหลือของไทยจะมีที่สวยๆ อีกมากมาย แต่ตอนนี้ผมเดาว่า Sandbox Quarantine สำหรับคนที่ฉีดวัคซีนครบแล้วมีเฉพาะที่ภูเก็ตเท่านั้น”

จนกระทั่งวันที่ 14 ต.ค.โครว์ได้โพสต์ภาพสายไฟระโยงระยางพร้อมกับบอกว่าตัวเองอยู่ที่กรุงเทพฯ เรียบร้อยแล้ว ตามด้วยโพสต์ที่สองที่เจ้าตัวเดินทางไปท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ รวมทั้งวัดกัลยาณมิตร ซึ่งมีแฟนคลับเข้ามาคอมเม้นต์กันมากมาย