posttoday

Elon Musk ย้ำ DOGE แข็งแกร่งที่สุดในด้านการชำระเงิน

16 สิงหาคม 2564

Elon Musk และ Mark Cuban ประสานเสียงสนับสนุน Dogecoin

ราคาเหรียญ Dogecoin พุ่งขึ้นมากกว่า 13% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยขณะนี้อยู่ที่ 0.34 เหรียญสหรัฐ นับว่าเป็นราคาที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน

โดยส่วนหนึ่งได้รับแรงสนับสนุนจากการที่ Mark Cuban มหาเศรษฐีและนักธุรกิจชื่อดังให้สัมภาษณ์ต่อ CNBC ว่า "Dogecoin เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่แข็งแกร่งที่สุดในแง่ของการเป็นสื่อกลางในการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ"

ยิ่งไปกว่านั้น Elon Musk ก็ออกมาพูดเป็นเสียงเดียวกันโดยทวีตตอบกลับบทสัมภาษณ์ของ Cuban ว่า "ผมเคยพูดแบบนี้มาสักพักแล้ว"

โดยในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาทั้งคู่แสดงท่าทีสนับสนุน Dogecoin เช่นเดียวกัน โดยทีมบาสเก็ตบอล Dallas Mavericks ของ Cuban ประกาศรับชำระสินค้าด้วยเหรียญ Dogecoin ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้ยังได้เสนอ "ราคาพิเศษ" สำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าด้วย Dogecoin อีกด้วย

ขณะที่บริษัท SpaceX ของ Musk วางแผนเปิดตัวภารกิจ "DOGE-1 Mission to the Moon" ในช่วงต้นปีหน้า และยังเคยถามบรรดาผู้ติดตามว่าบริษัท Tesla ควรรับชำะด้วยเหรียญ Dogecoin หรือไม่ หลังจากที่ประกาศงดรับชำระด้วย Bitcoin เนื่องจากกังวลถึงปัญหาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมาบรรดาผู้สนับสนุน Dogecoin ยังร่วมกันติดแฮชแท็ก #DogeCoinTo1Dollar ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Twitter Facebook หรือ TikTok

การสำรวจล่าสุดโดย Finder ชี้ว่าบรรดาผู้เชี่ยวชาญคาดหวังว่าราคาของ Dogecoin จะแตะ 1.21 เหรียญสหรัฐภายในปี 2025 และ 3.60 เหรียญสหรัฐภายในปี 2030

นอกจากนี้การเพิ่มขึ้นของราคา Dogecoin อาจประกอบกับการที่ Watford สโมสรฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษสกรีนโลโก้ Dogecoin ลงบนแขนเสื้อของนักเตะสำหรับการแข่งขันพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2021-2022 หลังได้รับการสนับสนุนจากเว็บไซต์ Stake.com