posttoday

แฮ็กเกอร์ Anonymous ขู่เล่นงาน Elon Musk ฐานทวีตป่วน Bitcoin

07 มิถุนายน 2564

กลุ่มแฮ็กเกอร์นานาชาติ Anonymous กล่าวว่าพวกเขาวางแผนที่จะเล็งเป้าหมายโจมตี Elon Musk ฐานทำให้มูลค่าของคริปโตดิ่งลงเพราะทวีตของเขา

ในวิดีโอที่อ้างตัวว่าเป็นกลุ่ม Anonymous แฮ็กเกอร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกกล่าวหาอีลอน มัสก์ซึ่งเป็นซีอีโอของของ Tesla ว่ามีอำนาจเหนือตลาดสกุลเงินดิจิทัล/คริปโตเคอร์เรนซี่มากเกินไปจนทางกลุ่มชักจะทนไม่ไหวแล้ว

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 มิถุนายน มัสก์ทวีตที่คลุมเครือซึ่งทำให้หลายคนในวงการคริปโตตีความว่าเป็นมหาเศรษฐีผู้นี้อาจจะคิดเลิกรากับ Bitcoin และในทวีตยังมีโลโก้ Bitcoin และอีโมจิอกหัก ยิ่งทำให้คนคิดว่าจากที่มัสก์เคยเชียร์คริปโต เขาอาจจะหันหลังในมัน

แต่การทำแบบนี้ทำให้กลุ่ม Anonymous หมดความอดทนกับมัสก์ พวกเขาออกคลิปแถลงการณ์ว่า 'นักลงทุนรายย่อยหลายล้านคนต่างหวังพึ่งผลกำไรจากคริปโตเพื่อปรับปรุงชีวิตของพวกเขา นี่คือสิ่งที่คุณจะไม่มีวันเข้าใจเพราะคุณเกิดมาในความมั่งคั่งที่ถูกขโมยไปจากเหมืองมรกตที่ขุดโดยแรงงานที่มีการแบ่งแยกสีผิวในแอฟริกาใต้ และไม่รู้ว่าการต่อสู้กันของคนทำงานส่วนใหญ่ในโลกเป็นอย่างไร"

"แน่นอนว่าพวกเขาแบกรับเสี่ยงกับตัวเองเมื่อลงทุน และทุกคนก็รู้ว่าต้องเตรียมพร้อมสำหรับความผันผวนของสกุลเงินดิจิทัล แต่ทวีตของคุณในสัปดาห์นี้แสดงให้เห็นถึงการเพิกเฉยอย่างชัดเจนต่อคนหาเช้ากินค่ำ"

"ในขณะความฝันของคนที่ขยันขันแข็งต้องระเหยไปเพราะการแสดงออกถึงอารมณ์โกรธเคืองในที่สาธารณะของคุณ คุณยังคงเยาะเย้ยพวกเขาด้วยการทวีตมัมมาจากคฤหาสน์หนึ่งล้านดอลลาร์ของคุณต่อไป"

Anonymous ยังลากมัสก์มาขึงพืดด้วยการตำหนิว่าเขาเป็นคนไม่จริงใจ "ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา คุณมีความสุขกับชื่อเสียงที่โด่งดังที่สุดเหนือคนอื่นๆ ในชนชั้นมหาเศรษฐี เพราะคุณฉวยโอกาสกับความปรารถนาของพวกเราหลายคนที่อยากจะใช้ชีวิตในโลกที่มีรถยนต์ไฟฟ้าและการสำรวจอวกาศ แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้คุณภาพลักษณ์สาธารณะที่คุณสร้างขึ้นอย่างพิถีพิถัน กำลังถูกเปิดเผย และผู้คนเริ่มมองว่าคุณว่าไม่ได้เป็นอะไรมากไปกว่าเศรษฐีผู้หลงตัวเองที่หมดหวังที่จะได้รับความสนใจ"

"ดูเหมือนว่าภารกิจของคุณในการกอบกู้โลกมีรากฐานมาจากปมความรู้ว่ตัวเองเหนือกว่าคนอื่นและอาการหลงตัวเองว่าเป็นฮีโร่กอบกู้โลก มากกว่าความกังวลที่แท้จริงสำหรับมนุษยชาติ สิ่งนี้ชัดเจนสำหรับพนักงานของคุณมาเป็นเวลานานแล้วซึ่งต้องเผชิญเงื่อนไขที่ยากจะทนได้ภายใต้คำสั่งของคุณมาหลายปีแล้ว"

"ยังเป็นที่ชัดเจนสำหรับเด็กเล็กที่ทำงานในเหมืองลิเธียมในต่างประเทศของคุณซึ่งกำลังทำลายสภาพแวดล้อมในท้องถิ่นเช่นกัน คุณเปิดเผยเกี่ยวกับความเต็มใจที่จะก่อรัฐประหารเพื่อตั้งรัฐบาฃเผด็จการในสถานที่ที่มีการขุดวัตถุดืบที่เป็นพิษของคุณ คุณได้สวมมงกุฎตัวเองเป็น 'จักรพรรดิแห่งดาวอังคาร' ก่อนกำหนด ซึ่งเป็นสถานที่ที่คุณจะส่งคนไปตาย"

"คุณอาจคิดว่าคุณเป็นคนที่ฉลาดที่สุดกว่ามใครๆ แต่ตอนนี้คุณได้พบกับคู่ชกของคุณแล้ว เราคือ Anonymous ! พวกเราคือกลุ่มนักรบ รอพวกเจอกับเราได้เลย"

Photo by Christophe Gateau / dpa / AFP