posttoday

สหรัฐไม่พบหลักฐานว่า UFO เป็นของมนุษย์ต่างดาว 

05 มิถุนายน 2564

หน่วยข่าวกรองสหรัฐไม่พบหลักฐานว่า UFO ที่นักบินกองทัพเรือเห็นเป็นของมนุษย์ต่างดาว

แต่ก็ยังไม่สามารถหาเหตุผลมาอธิบายได้ สำนักข่าว The New York Times รายงานโดยอ้างคำพูดของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐที่ได้ฟังสรุปเกี่ยวกับรายงานดังกล่าวว่า เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองสหรัฐไม่พบหลักฐานยืนยันว่าปรากฏการณ์ลึกลับทางอากาศที่ไม่สามารถระบุได้ที่นักบินของกองทัพเรือเห็นในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเป็นยานของมนุษย์ต่างดาว แต่ก็ยังไม่สามารถหาเหตุผลมาอธิบายสิ่งเหล่านี้ได้  

รายงานลงความเห็นว่าปรากฏการณ์ลึกลับกว่า 120 ครั้งในช่วงกว่า 20 ปีที่ผ่านมาไม่ได้มาจากกองทัพสหรัฐหรือเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าอื่นๆ ของรัฐบาลสหรัฐ ซึ่งเป็นการตัดความเป็นไปได้ที่ว่านักบินของกองทัพเรือที่เห็นวัตถุลึกลับเจอเข้ากับสิ่งที่รัฐบาลสหรัฐต้องการเก็บเป็นความลับ

เจ้าหน้าที่ระดับสูงยอมรับว่าความคลุมเครือต่างๆ ทำให้รัฐบาลไม่สามารถตัดความเป็นไปได้ว่าปรากฏการณ์ที่นักบินกองทัพเรือพบเห็นอาจเป็นยานของมนุษย์ต่างดาว

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองยังกังวลว่าคู่แข่งของสหรัฐอย่างรัสเซียหรือจีนอาจใช้เทคโนโลยีทางการทหารระดับสูงเพื่อสอดแนมสหรัฐ

ความสนใจใน UFO ของชาวอเมริกันเริ่มทวีขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากหลายคนเฝ้ารอการเปิดเผยรายงานการสอบสวนเรื่องดังกล่าวของรัฐบาล

และยิ่งเป็นกระแสหลังจากอดีตประธานาธิบดี บารัก โอบามา ให้สัมภาษณ์ในรายการ The Late Late Show ว่า “สิ่งที่เป็นเรื่องจริง และผมซีเรียสจริงๆ เลยในตอนนี้ คือมีฟุตเทจและบันทึกเกี่ยวกับวัตถุบนท้องฟ้าซึ่งเราไม่รู้แน่ชัดว่าพวกมันคืออะไร เราอธิบายไม่ได้ว่าพวกมันเคลื่อนไหวอย่างไร วิถีของพวกมัน (เป็นอย่างไร)”

ทั้งนี้ รายงานดังกล่าวจะยื่นต่อรัฐสภาสหรัฐในวันที่ 25 มิ.ย.นี้

Photo by Handout / DoD / AFP