posttoday

Coinbase จับมือ Apple Pay-Google Pay ใช้จ่ายด้วยบัตรคริปโต

02 มิถุนายน 2564

จุดเปลี่ยนการชำระเงินของโลกเมื่อ Apple Pay-Google Pay จับมือ Coinbase ให้ผู้ใช้ชำระเงินด้วยบัตรเดบิตคริปโต

การจับจ่ายใช้สอยด้วยเงินดิจิทัลใกล้ความจรริงขึ้นไปอีกเมื่อบริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซี่ Coinbase ร่วมมือกับ 2 บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ Apple และ Google เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้เงินดิจิทัลซึ่งผูกกับบัตรเดบิตของ Coinbase เพื่อชำระสินค้าและบริการแทนเงินสดผ่านแพลตฟอร์มชำระเงินของทั้ง Apple Pay และ Google Pay

Coinbase อธิบายว่าบัตรดังกล่าวเป็นบัตรเดบิตวีซ่าซึ่งไม่มีค่าธรรมเนียมในการสมัครซึ่งผู้ใช้สามารถเพิ่ม Coinbase Card ได้ทั้งในแอปพลิเคชัน Google Pay หรือ Apple Wallet เพื่อชำระเงินได้ทันที นอกจากนี้ยังมีโปรโมชันพิเศษสำหรับผู้ใช้ที่ใช้บัตร Coinbase ในการชำระเงินด้วยคริปโตด้วย

นอกจากนี้ยังมีบริการแลกหรียญคริปโตในบัตรเป็นเงินสด (ดอลลาร์สหรัฐ) ได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง โดยผู้ใช้สามารถใช้บัตรเดบิตดังกล่าวถอนเป็นเงินสดจากตู้ ATM

นี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงวิธีการชำระเงินทั่วโลกและนับว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจโดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อนักลงทุนคริปโต ขณะที่ตอนนี้มีผู้คนหลายล้านคนทั่วโลกที่ใช้บริการ Apple Pay และ Google Pay ในชีวิตประจำวัน

เช่นเดียวกับ Paypal ผู้ให้บริการชำระเงินยักษ์ใหญ่ซึ่งเคยออกมาประกาศก่อนหน้านี้ว่ากำลังดำเนินการเพื่อให้ผู้ใช้สามารถชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้หลายฝ่ายยังคาดว่าทั้ง Apple และ Google เองก็กำลังพัฒนาโครงการด้านสกุลเงินดิจิทัลอยู่เช่นกัน โดยการร่วมมือกับ Coinbase ครั้งนี้ก็แสดงให้เห็นว่าทั้ง 2 บริษัทมีความสนใจในคริปโตเคอเรนซี่

Photo by Chris DELMAS / AFP