posttoday

อดีตนักบินกองทัพเรือสหรัฐเผยเห็น UFO ทุกวันจนชิน

15 พฤษภาคม 2564

ในเวลาต่อมามีคลิปหลุดยูเอฟโอบินดิ่งลงใต้มหาสมุทรแปซิฟิกนอกชายฝั่งซานดิเอโกเมื่อปี 2019

ไรอัน เกรฟส์ อดีตนักบินกองทัพเรือสหรัฐเผยกับรายการ 60 Minutes ว่า เขากับลูกเรือของฝูงบิน F/A-18 สังเกตเห็นวัตถุปริศนาบินอยู่บริเวณน่านฟ้าทางตะวันออกเฉียงใต้ของเวอร์จิเนียบีชแทบจะทุกวันเป็นเวลาราว 2 ปีระหว่างปี 2015-2017 จนพวกเขาคุ้นชินจนไม่ได้ให้ความสนใจวัตถุปริศนานั้น และยังบันทึกภาพระหว่างที่เผชิญหน้ากับวัตถุปริศนานอกชายฝั่งแจ็กสันวิลล์ของรัฐฟลอริดาในช่วงเวลาเดียวกันด้วย

เกรฟส์ยังเผยว่า “เอาจริงๆ ผมกังวลมาก ถ้ามันเป็นเครื่องบินเจ็ตของประเทศอื่นที่อยู่ตรงนั้น มันต้องเป็นเรื่องใหญ่มากแน่ๆ แต่เพราะมันดูแตกต่างเราเลยไม่คิดว่ามันเป็นปัญหา เราเลยไม่สนว่ามันมีอยู่และเฝ้ามองพวกเราทุกวัน”

ลูอิส เอลิซอนโด อดีตเจ้าหน้าที่กระทรวงกลาโหมที่สอบสวนปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถระบุได้ (UAP) มาเกือบสิบปีเผยว่า วัตถุปริศนานี้มีเทคโนโลยที่ล้ำกว่านวัตกรรมของประเทศไหนๆ “ลองนึกถึงเทคโนโลยีที่มีแรงจี (G-forces) 600-700 ที่สามารถบิน 13,000 ไมล์ต่อชั่วโมง ที่สามารถหลบเรดาร์ และบินได้ทั้งในอากาศและใต้น้ำ ไม่ทิ้งร่องรอยของการเคลื่อนที่ ไม่มีปีก นั่นแหละคือสิ่งที่พวกเราเห็น”

หลังจากคำสัมภาษณ์ของเกรฟส์เผยแพร่ไม่นาน เจเรมี คอร์เบลล์ นักถ่ายทำภาพยนตร์แนวสืบสวนสอบสวน แชร์คลิปวิดีโอล่าสุดของวัตถุปริศนาทรงกลมที่ลอยอยู่เหนือน่านน้ำมหาสมุทรแปซิฟิกก่อนจะดำดิ่งลงไปใต้น้ำนอกชายฝั่งซานดิเอโกเมื่อเดือน ก.ค. 2019

คลิปล่าสุดนี้ถ่ายจากเรือรบ ยูเอสเอส โอมาฮา (USS Omaha) และเป็นเหตุการณ์เดียวกับภาพนิ่งวัตถุปริศนาที่หลุดออกสู่สาธารณะเมื่อเดือนที่แล้ว

ขณะที่ทางการสหรัฐมีแผนเปิดเผยรายงานเกี่ยวกับการพบเห็นวัตถุปริศนาในเดือนหน้าหลังจากคลิปวิดีโอบางส่วนหลุดไปถึงสำนักข่าว The New York Times เมื่อปี 2017