posttoday

นิวยอร์กเตรียมฉีดวัคซีน J&J ให้นักท่องเที่ยว

07 พฤษภาคม 2564

นายกเทศมนตรีเมืองนิวยอร์กซิตีพร้อมฉีดวัคซีน Johnson & Johnson ให้นักท่องเที่ยว

นายกเทศมนตรี บิล เดอ บลาซิโอ ของมหานครนิวยอร์กประกาศว่า มีแผนจะฉีดวัคซีนต้าน Covid-19 ของ Johnson & Johnson ซึ่งเป็นวัคซีนเข็มเดียวให้กับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูร้อนที่กำลังจะมาถึง ซึ่งตรงกับเดือน มิ.ย.-ส.ค.นี้

เดอ บลาซิโอมีแผนจะตั้งหน่วยบริการฉีดวัคซีนตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ในเมือง อาทิ จัตุรัสไทม์สแควร์ สวนสาธารณะสะพานบรูคลิน เซ็นทรัลพาร์ค สวนสาธารณะไฮไลน์ในแมนฮัตตัน

นายกเทศมนตรีมหานครนิวยอร์กกล่าวว่า “นี่คือข้อความในเชิงบวกไปถึงนักท่องเที่ยว มาเที่ยวที่นี่กันเถอะ ที่นี่น่าเที่ยว ปลอดภัย และเราจะดูแลพวกคุณเอง เราจะทำให้มั่นใจว่านักท่องเที่ยวที่มาที่นี่จะได้รับการฉีดวัคซีน”

อย่างไรก็ดี มาตรการนี้ต้องได้รับการอนุมัติจาก แอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กก่อน เนื่องจากขณะนี้ทางการรัฐนิวยอร์กฉีดวัคซีนต้าน Covid-19 ให้เฉพาะผู้ที่อาศัย ทำงาน หรือเรียนอยู่ในรัฐเท่านั้น

ทั้งนี้ ขณะนี้มหานครนิวยอร์กฉีดวัคซีนให้ประชาชนแล้วกว่า 6.8 ล้านโดส โดยประชาชนกว่า 3.6 ล้านคน หรือ 55% ของประชากรวัยผู้ใหญ่ของเมืองได้รับวัคซีนอย่างน้อย 1 โดส ขณะที่อีกกว่า 2.7 ล้านคน หรือ 42% ของชาวมหานครนิวยอร์กได้รับวัคซีนครบ 2 โดสแล้ว

Michael M. Santiago/Getty Images/AFP