posttoday

นาทีระทึก! ยูเอฟโอหวิดพุ่งชนยานอวกาศ SpaceX

27 เมษายน 2564

ยานอวกาศครูว์ ดรากอน ของสเปซเอ็กซ์หวิดปะทะวัตถุบินที่ไม่สามารถระบุได้

เว็บไซต์ข่าวเดอะซันเผยวินาทีที่วัตถุบินที่ไม่สามารถระบุได้ (UFO) หวิดพุ่งชนยานอวกาศครูว์ ดรากอน ของบริษัทสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) ในระหว่างการเดินทางสู่สถานีอวกาศนานาชาติ (ISS)

รายงานเปิดเผยว่าเมื่อวันศุกร์ (23 เม.ย.) ที่ผ่านมานักบินอวกาศทั้ง 4 คนบนยานอวกาศครูว์ ดรากอนเจอเหตุระทึกถึง 2 ครั้งด้วยกัน โดยในช่วงราว 12 นาทีหลังเริ่มภารกิจมีเศษซากอวกาศเคลื่อนเข้ามาใกล้จนหวิดชนยานอวกาศ และในช่วงประมาณ 6 ชั่วโมงครึ่งถัดมานักบินอวกาศทั้ง 4 คนบนได้รับแจ้งให้รัดเข็มขัดนิรภัยและเตรียมรับมือเมื่อมีวัตถุบินที่ไม่สามารถระบุได้อีกชิ้นหนึ่งกำลังพุ่งเข้าหาพวกเขา

ทีมนักบินอวกาศได้รับแจ้งเตือนว่าอาจเกิดการปะทะระหว่างยานอวกาศและวัตถุปริศนาดังกล่าว แต่การแจ้งเตือนเกิดขึ้นล่วงหน้าเพียง 20 นาทีเท่านั้นนักบินอวกาศจึงทำได้เพียงรัดเข็มขัดนิรภัยยึดติดกับที่นั่งและสวมชุดแรงดันโดยไม่มีเวลาเพียงพอสำหรับเคลื่อนยานหลบหลีกวัตถุดังกล่าว

เคลลี ฮัมฟรีส์ โฆษกขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ (NASA) เผยว่าทีม NASA และ SpaceX ได้รับแจ้งจากศูนย์บัญชาการอวกาศสหรัฐถึงความเป็นไปได้ในการปะทะดังกล่าว ซึ่งวัตถุนั้นจัดเป็นวัตถุบินที่ไม่สามารถระบุได้

เคราะห์ดีที่วัตถุปริศนาดังกล่าวอยู่ห่างจากยานอวกาศราว 45 กิโลเมตรจึงไม่เกิดการปะทะ และนักบินอวกาศทุกคนปลอดภัยโดยสามารถนำยานอวกาศเข้าเทียบที่ ISS ได้โดยสวัสดิภาพเมื่อวันที่ 24 เม.ย. ซึ่งนักบินอวกาศทั้ง 4 คนจะอยู่ปฏิบัติภารกิจที่นั่นเป็นเวลา 6 เดือน

นาทีระทึก! ยูเอฟโอหวิดพุ่งชนยานอวกาศ SpaceX

Photo by NASA / AFP