posttoday

วันแห่ง Dogecoin พุ่ง 20% ขึ้นคริปโตอันดับ 4 มูลค่าสูงกว่าบริษัทใหญ่ๆ

20 เมษายน 2564

ในขณะที่ Bitcoin ถอยลงมา แต่ Dogecoin ยังแรงไม่หยุดรับวัน Dogeday

ราคาของ Dogecoin เพียงง 1 เหรียญเพิ่มขึ้นมากถึง 20% ในวันอังคารที่ 42 เซนต์ใกล้แตะระดับสูงสุดตลอดกาล 45 เซนต์ในวันศุกร์ตามข้อมูลของ CoinDesk หลังจากการเพิ่มขึ้น 400% ในสัปดาห์ที่ผ่านมามูลค่ารวมของ Dogecoins ที่หมุนเวียนทั้งหมดในโลกอยู่ที่ประมาณ 50,000 ล้านจากการระบุของผู้ให้บริการข้อมูล CoinMarketCap.com

มูลค่าของมันในตอนนี้ใหญ่กว่าส่วนแบ่งการตลาดของบริษัท Ford Motor Co. และบริษัท Kraft Heinz Co. และเกือบจะเท่ากับ Twitter Inc. ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่เอลอน มัสก์ (Elon Musk) และมรร์ก คิวบัน (Mark Cuban) สองนักธุรกิจชื่อดังใช้โปรโมตเหรียญมีมนี้จนฮิตทะลุฟ้ามุ่งไปหาดวงจันทร์ (ซึ่งเป็นคำกล่าวที่มัสก์มักจะใช้เชียร์เหรียญนี้)

ความแรงของมันทำให้ก้าวขึ้นมาแทนที่ XRP ในช่วงสั้นๆ เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ตามมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดเมื่อราคาพุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดใหม่

วันที่ 20 เมษายน หรือ 4/20 ชาวเน็ตถือเป็นวัน Dogeday โดยใน Twitter และ Reddit ผู้ที่ชื่นชอบคริปโตฯ ได้โพสต์มส์ที่มีโลโก้ Dogecoin ซึ่งเป็นสุนัขพันธุ์ชิบะอินุพร้อมแฮชแท็ก #DogeDay และ # Doge420 และนักลงทุนบางคนเชื่อว่าหรียญจะแตะ 69 เซนต์ในวันที่ 4/20

สาเหตุที่วันนี้เป็นวันของ Dogecoin ก็เพราะ 4/20 เป็นวันโปรดของเอลอน มัสก์ และได้รับการขนานนามว่า Elon Musk Day อย่างไม่เป็นทางการ ชาวเน็ตและแฟนคริปโตฯ จึงหันมาเรียกว่าวันนี้ว่า Dogeday ไปด้วยเพราะ Dogecoin คือคริปโตที่มัสก์โปรดปรานและเชียร์อยู่บ่อยๆ

ทั้งนี้ Dogecoin มีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากกว่า 13,000% ในปีที่ผ่านมา