posttoday

เมียหนีเพราะสามีไม่ยอมขาย Bitcoin ตอนราคาพุ่งถึง 6 หมื่น

28 มีนาคม 2564

เมื่อหลายสัปดาห์ก่อนราคาของ Bitcoin เคยพุ่งขึ้นมาถึง 60,000 ดอลลาร์ก่อนจะถอยลงมาเรื่อยๆ การถอยครั้งนั้นทำเอานักลงทุนบ้านแตกไปเลยก็มี

จากโพสต์บน Reddit ผู้ใช้ชื่อ “Parking_Meater” เล่าว่าภรรยาของเขาออกจากบ้านไปเพราะตัวเขาไม่ยอมขายบิตคอยน์ (Bitcoin) ตอนที่ราคาถึง 60,000 ดอลลาร์ซึ่งเป็นระดับราคาสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์

ไม่ใช่แค่นั้นสามีคนนี้ยังแอบเติมเงินลงทุนเพิ่มกับ Bitcoin เข้าไปอีก แต่แล้วราคาของมันกลับปรับลงมาเรื่อยๆ (มูลค่าวันที่ 28 มีนาคมอยู่ที่ 56,306 ดอลลาร์) จนถึงขณะนี้สมาชิก Reddit คนนี้ยังไม่เปิดเผยจำนวนเงินทั้งหมดของการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลตอนที่ราคาตก แต่มันทำให้ภรรยาของเขาโกรธพอสมควร

Parking_Meater "บอกว่า เธอเพิ่งออกไปอยู่กับพี่สาวของเธอ เธอบ้ามากที่ผมไม่ได้ขายที่ 60,000 และเมื่อเธเอเห็นราคาก็มักจะดุผม ผมบอกเธอตลอดว่าเราไม่ต้องการเงินและมีเงินสด เรามีชีวิตที่ดี อย่างไรก็ตามวันนี้เธอจับได้ว่าผมซื้อมันเพิ่มตอนราคาตกและโกรธมากจนเกือบลงมือกับผมแล้ว! ตอนนี้เธอเก็บกระเป๋าและไปหาพี่สาวของเธอขออาศัยด้วย เธอบอกว่าไม่ต้องมาคุยกับเธอ"

สมาชิก Reddit รายหนึ่งแนะนำว่าเขาควรเก็บเงินไว้ให้ทนายความหย่าร้าง อีกคนหนึ่งยังบอกเขาว่า “ Bitcoin mooning (การกลับมารุ่งเรืองอีกครั้งของบิตคอยน์) อาจเป็นเหตุการณ์ที่ช่วยเปลี่ยนภรรยาได้”

คำถามก็คือ Bitcoin จะกลับมา Mooning อีกครั้งหรือไม่? ในระยะสั้นนักลงทุนมองว่านี่คือการปรับฐานมันมีโอกาสที่จะทำราคาได้ทะลุทะลวงกว่านี้มาก (บางคนคาดว่าอาจถึง 100,000 ดอลลาร์ด้วยซ้ำ)

อย่างไรก็ตาม เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Bitcoin เสียมูลค่าเป็นเกือบ 15% นับตั้งแต่ทำราคาสูงที่สุดตลอดกาลเมื่อต้นเดือนนี้ และมีช่วงหนึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดลงเหลือประมาณ 970,000 ล้านดอลลาร์จากเกือบ 1.1 ล้านล้านดอลลาร์ในเวลาเพียงวันเดียว

Photo by NICOLAS TUCAT / AFP