posttoday

สื่ออังกฤษอ้างเมแกน มาร์เคิลกลั่นแกล้งเจ้าหน้าที่ในวัง

03 มีนาคม 2564

เมแกน มาร์เคิล ปฏิเสธข่าวลือบูลลี่คนในวัง แจงข่าวปลอมจงใจปั่นก่อนที่เธอและเจ้าชายแฮร์รีจะให้สัมภาษณ์ในรายการโทรทัศน์อาทิตย์นี้

เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ กำลังเผชิญกับข่าวลืออีกครั้งเมื่อสื่ออังกฤษอย่างเดอะไทมส์รายงานเมื่อวันที่ 2 มี.ค. ที่ผ่านมาว่าเธอกำลังถูกกล่าวหาว่ากลั่นแกล้งผู้ช่วยในพระราชวังเค็นซิงตัน

คำร้องเรียนดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนตุลาคม 2018 ก่อนที่ดัชเชสเมแกนและเจ้าชายแฮร์รีจะถอยห่างจากราชวงศ์อังกฤษและย้ายไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกา

โดยแหล่งข่าวระบุว่า เจสัน นอฟ เลขาของทั้งคู่ในขณะนั้นร้องเรียนว่าเจ้าหน้าที่ในพระราชวังถูกกลั่นแกล้งโดยดัชเชสเมแกน มีการลือกันว่าเธอขับไล่ผู้ช่วยส่วนตัวออกจากบ้านรวมถึงกลั่นแกล้งผู้ช่วยคนอื่นๆ คนภายในทราบกันดีว่ามีเจ้าหน้าที่โดนกลั่นแกล้งจนบางรายถึงขั้นหลั่งน้ำตาเลยทีเดียว

แต่ล่าสุดโฆษกของดัชเชสเมแกนปฏิเสธข่าวลือดังกล่าวโดยกล่าวว่าพวกเขาเป็นเหยื่อของการนำเสนอข่าวปลอม พร้อมเผยว่า "ดัชเชสเมแกนเสียใจอย่างยิ่งกับการโจมตีครั้งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฐานะที่เธอตกเป็นผู้ถูกกลั่นแกล้ง เธอมุ่งมั่นที่จะทำงานต่อไปและพยายามเป็นตัวอย่างในการทำสิ่งที่ถูกต้องอยู่เสมอ"

เช่นเดียวกับทนายความของทั้งคู่ซึ่งกล่าวว่ารายงานครั้งนี้ของเดอะไทมส์ถูกใช้เพื่อนำเสนอข่าวเท็จก่อนที่ทั้งคู่จะให้สัมภาษณ์ในรายการดิ โอปราห์ วินฟรีย์ โชว์ (The Oprah Winfrey Show) ซึ่งมีกำหนดออกอากาศในวันอาทิตย์นี้

ขณะที่สำนักพระราชวังบักกิงแฮมและเค็นซิงตันยังไม่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว

Photo by DANIEL LEAL-OLIVAS / POOL / AFP