posttoday

ผู้นำศาสนาชาวยิวอ้าง ฉีดวัคซีนโควิดทำให้เป็นเกย์

18 มกราคม 2564

รับบีกลุ่ม "อัลตรา-ออร์โธดอกซ์" เตือนผู้ติดตามฉีดวัคซีนโควิด-19 อาจกลายเป็นเกย์

ดิ อินดิเพนเดนท์รายงานว่า ผู้สอนศาสนาหรือรับบีของกลุ่ม "อัลตรา-ออร์โธดอกซ์" (ultra-Orthodox) หรือกลุ่มชาวยิวออร์โธดอกซ์สุดโต่งกล่าวกับผู้ติดตามของเขาว่าให้หลีกเลี่ยงการฉีดวัคซีนต้านโรคโควิด-19 เนื่องจากวัคซีนสามารถ "ทำให้พวกเขาเป็นเกย์" ได้

โดยสื่อของอิสราเอลรายงานว่า รับบีแดเนียล อาซอร์ ซึ่งมีผู้ติดตามบนโลกออนไลน์จำนวนมากอ้างว่าความพยายามในการฉีดวัคซีนของรัฐบาลเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งร้ายต่อโลกที่พยายามจะจัดระเบียบโลกใหม่

พร้อมกล่าวอ้างสิ่งที่ไม่ถูกต้องตามข้อเท็จจริงว่า "กาฉีดวัคซีนมีแนวโน้มที่จะเชื่อมโยงกับการรักร่วมเพศเนื่องจากวัคซีนพัฒนาขึ้นโดยใช้สารตั้งต้นจากตัวอ่อน" 

ขณะที่กลุ่มผู้สนับสนุนความหลากหลายทางเพศชาวยิวออกมาล้อเลียนแนวคิดดังกล่าวโดยกล่าวติดตลกว่า "เตรียมพร้อมต้อนรับสมาชิกใหม่ที่กำลังจะมาถึง"

ทั้งนี้ อิสราเอลตั้งเป้าที่จะฉีดวัคซีนให้แก่ประชากรจำนวน 5 ล้านคนจากทั้งหมด 9 ล้านคนและเปิดเศรษฐกิจอีกครั้งภายในกลางเดือนมีนาคม

โดยขณะนี้ชาวอิสราเอลกว่า 2 ล้านคนได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรก รวมถึงประชากรอีกราว 225,000 คน ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มที่สองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอิสราเอลกล่าวว่าประเทศกำลังอยู่ใน "ขั้นตอนสุดท้าย" ของการรับมือกับโรคระบาดโควิด-19 และผู้ที่มีอายุ 45 ปีขึ้นไปจะได้รับวัคซีนตั้งแต่วันที่ 17 มกราคมเป็นต้นไป ซึ่งเป็นสัญญาณว่าอิสราเอลสามารถดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้อย่างรวดเร็ว โดยขณะนี้ประชากรมากกว่า 1 ใน 5 ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว 

Photo by JACK GUEZ / AFP