posttoday

ชาวฮาวายเห็น UFO ปรากฎตัวบนท้องฟ้าแล้วดำลงทะเล

04 มกราคม 2564

หน่วยงานของรัฐบาลกลางสหรัฐยืนยันว่าในวันนั้นไม่มีอะไรผิดปกติเกี่ยวกับอากาศยานเลย

สำนักข่าว Hawaii News Now รายงานว่ามีผู้คนพบเห็นวัตถุบินได้ลักษณะประหลาดที่น่าจะเป็นจานบิน UFO ปรากฏบนท้องฟ้ายามเย็นเหนือเกาะโออาฮู ซึ่งเป็นที่ตั้งของเมืองโฮโนลูลู และผู้พบเห็นพยายามแจ้งให้ให้ตำรวจได้รับทราบ

การพบยานปริศนาดังกล่าวเห็นเกิดขึ้นประมาณ 20.30 น. วันที่ 29 ธันวาคม 2020 และมีผู้ถ่ายคลิปวิดีโอหลายคลิปที่สามารถจับภาพวัตถุรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่เรืองแสงได้ทั้งลอยจากท้องฟ้าแล้วตกลงไปในทะเล

เจ้าหน้าที่จากสำนักบริหารการบินของรัฐบาลกลางสหรัฐ (FAA) กล่าวว่าไม่มีเหตุการณ์ใดๆ ที่เกี่ยวเครื่องบินหรือเกิดอุบัติเหตุทางอากาศในพื้นที่ดังกล่าวในเวลานั้น

หนึ่งในผู้ที่จับภาพวัตถุปริศนาได้คือ มิซิตินา ซาเป บอกกับสำนักข่าว Hawaii News ว่าเธอจับวัตถุปริศนาได้เมื่อเวลา 20:26 น. ใกล้ๆ ถนนฮาเลอากาลา

ในเวลาไล่เลี่ยกันมีผู้หญิงชื่อโมริยาห์เห็นวัตถุอย่างเดียวกันลอยผ่านมาแถวๆ ถนนพรินเซสคาฮานูซึ่งอยู่ไม่ไกลจากรายแรกที่พบเห็น โดยบรรยายว่ามันมีขนาดใหญ่กว่าเสาโทรศัพท์และไม่ได้ยินเสียงอะไรออกมา

โมริยาห์วัย 38 ปีกล่าวว่าเธอไม่เคยเชื่อเรื่องยูเอฟโอมาก่อน แต่วัตถุสีฟ้าสดใสทำให้เธอและสามีและคนที่อยู่ใกล้ๆ กันที่ได้พบเห็นรู้สึกทึ่งมากจนพวกเขากระโดดขึ้นรถและเริ่มติดตามมัน แต่พบว่ามันเคลื่อนที่เร็วมาก

กลุ่มของโมริยาห์ติดตามมันไปเป็นระยะทางถึงเกือบ 5 กิโลเมตรจากจุดเริ่มต้น หลังจากนั้นดูเหมือนว่าวัตถุลึกลับหายลงไปในมหาสมุทร ซึ่งในคลิปมีเสียงบรรยายว่ามันดำลงทะเลเช่นกัน แม้ว่าคลิปจะค่อนข้างมืดและเห็นแต่วัตถุเรืองแสงบสีฟ้าเป็นหลัก

ในเวลาต่อมาตำรวจได้แจ้งไปยัง FAA แต่ทางหน่วยงานได้มีคำตอบดังที่ระบุไว้ข้างต้นว่าไม่พบว่ามีเหตุการณ์ใดๆ เกี่ยวข้องกับอากาศยานในเวลานั้น

ภาพ - Misitina Sape