posttoday

ระเบิดป่วนคริสต์มาสสหรัฐ เจ็บ 3 ราย หนีตายโกลาหล

26 ธันวาคม 2563

เกิดเหตุระเบิดครั้งใหญ่ในเมืองแนชวิลล์ ช่วงเช้าวันคริสต์มาส เจ้าหน้าที่เชื่อมีผู้ไม่หวังดีจงใจสร้างสถานการณ์

บีบีซีรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม เกิดเหตุระเบิดครั้งใหญ่ในเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี สหรัฐอเมริกา เบื้องต้นมีรายงานผู้บาดเจ็บ 3 ราย ระบบสื่อสารทั่วทั้งรัฐล่ม และอาคารบ้านเรือนหลายหลังพังเสียหาย

เจ้าหน้าที่เผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเช้าเวลาประมาณ 06.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งรายงานระบุว่ามีคำเตือนว่า "ถ้าคุณได้ยินข้อความนี้ให้อพยพเดี๋ยวนี้" ก่อนเกิดเหตุระเบิดจากรถตู้คันหนึ่ง 

โดยรถตู้คันดังกล่าวจอดบริเวณหน้าอาคารเอทีแอนด์ที ซึ่งเป็นบริษัทโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ เหตุระเบิดทำให้อาคารสำนักงานพังเสียหาย จุดศูนย์กลางของโทรศัพท์ในเมืองถูกทำลายอย่างหนัก รวมถึงระบบฉุกเฉินของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถใช้งานได้ และเที่ยวบินที่ออกจากสนามบินนานาชาติแนชวิลล์หยุดลงชั่วขณะ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ทราบถึงมูลเหตุจูงใจในการวางระเบิดแต่เชื่อว่าเป็นการก่อเหตุโดยเจตนา ภายหลังเจ้าหน้าที่พาตัวผู้เห็นเหตุการณ์จำนวนหนึ่งไปสอบปากคำเพิ่มเติม

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ดับเพลิง สำนักงานสืบสวนกลางของสหรัฐฯ สำนักงานแอลกอฮอล์ ยาสูบ อาวุธปืน และอาวุธระเบิด (ATF) กำลังร่วมกันสืบสวนการระเบิดครั้งนี้

จอห์น คูเปอร์ นายกเทศมนตรีเมืองแนชวิลล์กล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจงใจให้เกิดความโกลาหลและสร้างความหวาดกลัวในช่วงเทศกาลแห่งความสงบสุขและความหวัง แต่จิตวิญญาณของชาวแนชวิลล์จะไม่ถูกทำลายอย่างแน่นอน

ด้าน บิล ลี ผู้ว่าการรัฐเทนเนสซีให้คำมั่นว่าจะจัดหา "ทรัพยากรทั้งหมดที่จำเป็น" เพื่อตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้นและบุคคลที่อยู่เบื้องหลัง

ระเบิดป่วนคริสต์มาสสหรัฐ เจ็บ 3 ราย หนีตายโกลาหล

Photo by Handout / Metro Nashville Police Department / AFP