posttoday

เคาท์ดาวน์นิวยอร์กกร่อย! ห้ามประชาชนเข้าพื้นที่จัดงานย่านไทม์สแควร์

16 ธันวาคม 2563

คณะกรรมการจัดงานเคาท์ดาวน์นิวยอร์กไม่อนุญาตให้ประชาชนเข้าพื้นที่จัดงานย่านไทม์สแควร์ แต่จะถ่ายทอดสดให้ประชาชนได้ชมเพื่อป้องกันโควิดแพร่ระบาด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คณะกรรมการจัดงานเคาท์ดาวน์นิวยอร์ก ของสหรัฐ ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า การจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ที่ย่านไทม์สแควร์ในปีนี้จะยังคงมีขึ้นตามปกติ แต่จะมีการปิดกั้นบริเวณไม่ให้ประชาชนเดินทางเข้ามาในพื้นที่จัดงาน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ทางการนิวยอร์กจะมีการถ่ายทอดสดงานเฉลิมฉลองผ่านทางสถานีโทรทัศน์เพื่อให้ชาวสหรัฐได้ร่วมติดตามอยู่ที่บ้านแทนที่จะออกมารวมตัวกันในสถานที่สาธารณะเพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

รายงานข่าวระบุว่า งานเฉลิมฉลองปีใหม่ที่ไทม์สแควร์ในปีนี้จะมี โจนาธาน เบนเนตต์ เป็นพิธีกร และมีกลอเรีย เกย์เนอร์เป็นศิลปินที่จะมาสร้างความบันเทิง โดยจะมีการร้องเพลงหลายเพลง ซึ่งรวมถึง I Will Survive อันโด่งดังของเธอ

สหรัฐมียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19และผู้เสียชีวิตเป็นอันดับ 1 ของโลก โดยมีผู้ติดเชื้อเกือบ 17 ล้านราย และเสียชีวิตมากกว่า 300,000 ราย

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า นายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนิวยอร์ก กำลังพิจารณาชัตดาวน์นครนิวยอร์กหลังจากช่วงคริสต์มาส เพื่อสกัดจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 อย่างไรก็ดี การตัดสินใจขั้นสุดท้ายจะขึ้นอยู่กับนายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก