posttoday

นิตยสารไทม์ยกไบเดน-แฮร์ริสเป็นบุคคลแห่งปี

11 ธันวาคม 2563

นิตยสารไทม์ยก โจ ไบเดน และคามาลา แฮร์ริส ว่าที่ประธานาธิบดีและรองเป็นบุคคลแห่งปี 2020

นิตยสารไทม์ (Time) ประกาศให้ โจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ และคามาลา แฮร์ริส ว่าที่รองประธานาธิบดีสหรัฐเป็นบุคคลแห่งปีของปี 2020

เอ็ดเวิร์ด เฟลเซ็นธาล บรรณาธิการนิตยสารไทม์ระบุว่า “สำหรับการเปลี่ยนแปลงเรื่องราวของชาวอเมริกัน สำหรับการแสดงให้เห็นว่าพลังแห่งความเห็นอกเห็นใจยิ่งใหญ่กว่าความโกรธเกรี้ยวของการแบ่งแยก สำหรับการแสดงวิสัยทัศน์ของการเยียวยาในโลกที่แสนเศร้า โจ ไบเดน และคามาลา แฮร์ริส คือบุคคลแห่งปี 2020 ของไทม์”

ทั้งสองคนเอาชนะ โดนัลด์ ทรัมป์ ในการเลือกตั้งเมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา โดยแฮร์ริสนั้นเป็นทั้งผู้หญิงคนแรกและผู้หญิงผิวสีคนแรกและผู้หญิงเชื้อสายเอเชียคนแรกที่ได้รับเลือกเป็นรองประธานาธิบดีสหรัฐ

ขณะที่ซูเปอร์สตาร์เอ็นบีเอ เลบรอน เจมส์ ได้รับเลือกเป็นนักกีฬาแห่งปี และบอยแบนด์สัญชาติเกาหลี บีทีเอส เป็นคนบันเทิงแห่งปี

ผู้ที่เข้ารอบในปีนี้เป็นภาพสะท้อนเหตุการณ์สำคัญๆ ของปีนี้ ไม่ว่าจะเป็น ไบเดน, โดนัลด์ ทรัมป์, เจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ทำงานแนวหน้า,นายแพทย์แอนโธนี เฟาซี หัวหน้าคณะทำงานการรับมือ Covid-19, และกลุ่มเคลื่อนไหวเพื่อความยุติธรรมทางเชื้อชาติ ซึ่งล้วนเป็นตัวละครหลักในปีอันแสนวุ่นวาย ซึ่งรวมถึงการแพร่ระบาดของ Covid-19 ความไม่สงบในบ้านเมืองสหรัฐกรณีเชื้อชาติ และการเลือกตั้งที่ยังมีข้อถกเถียงกันอยู่