posttoday

กระทรวงกลาโหมญี่ปุ่นเตรียมรับมือยูเอฟโอ

17 กันยายน 2563

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแถลงมาตรการรับมือกับยูเอฟโอ

The Japan Times รายงานว่า เมื่อวันที่ 14 กันยายน ทาโร โคโนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมออกมาตรการให้กองกำลังป้องกันตนเองญี่ปุ่นรับมือกับยูเอฟโอ ซึ่งอาจเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของญี่ปุ่น

โดยในแถลงการณ์ โคโนะ ขอให้เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันตนเองบันทึกและถ่ายภาพวัตถุใดๆ ที่พวกเขาพบเห็น หรือเข้าไปที่น่านฟ้าของญี่ปุ่น และดำเนินการวิเคราะห์วัตถุนั้น

ในขณะที่กระทรวงกลาโหมญี่ปุ่นกล่าวว่า ยังไม่เคยมีกรณีที่กองกำลังป้องกันตนเองพบเห็นยูเอฟโอ แต่สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งของมาตรการนี้คือการสร้างกฎเกณฑ์ให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติเมื่อพบเห็นเครื่องบินแปลกหน้า รวมถึงเทคโนโลยีโดรนที่ก้าวหน้าอาจก่อให้เกิดภัยคุกคามต่อความมั่นคงของชาติ

แต่ความเคลื่อนไหวล่าสุดเกิดขึ้นหลังจากที่กระทรวงกลาโหมสหรัฐได้จัดตั้งหน่วยปฏิบัติการพิเศษสำหรับปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถระบุชื่อในเดือนที่แล้ว เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับธรรมชาติและต้นกำเนิดของวัตถุและปรากฏการณ์ที่ไม่สามารถระบุชื่อ

เมื่อเดือนเมษายน เพนตากอน ยังได้เผยแพร่คลิปวิดีโอซึ่งถ่ายในปี 2004 และ 2015 หนึ่งในนั้นมีวัตถุรูปไข่ที่บินด้วยความเร็วและมีความคล่องแคล่วในแบบที่ไม่เคยมีพบเห็นมาก่อน

โคโนะกล่าวหลังการเผยแพร่วิดีโอว่าเขาไม่เชื่อในยูเอฟโอ

นอกจากนี้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 รัฐบาลญี่ปุ่นได้ประกาศจุดยืนอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับยูเอฟโอโดยกล่าวว่า "ไม่มีการยืนยันว่ายูเอฟโอมีอยู่จริง" และรัฐบาลไม่ได้มีการเตรียมการว่าจะรับมืออย่างไรหากพบเห็นยูเอฟโอบินมายังญี่ปุ่น