posttoday

คานเย เวสต์ประกาศไม่หนุนทรัมป์ ลั่นเอาชนะเลือกตั้งผู้นำสหรัฐได้แน่

08 กรกฎาคม 2563

แรปเปอร์ดัง คานเย เวสต์ ประกาศลงชิงผู้นำสหรัฐในนามผู้สมัครอิสระ มั่นใจตนชนะเลือกตั้งแน่นอน

คานเย เวสต์ แรปเปอร์คนดัง ได้ให้สัมภาษณ์ว่าตนเองไม่ได้สนับสนุนประธานาธิบดีทรัมป์อีกต่อไปแล้ว ทั้งยังมั่นใจว่าเขาสามารถชนะเลือกตั้งนั่งเก้าอี้ผู้นำสหรัฐได้แน่นอน

ในการเปิดเผยต่อนิตยสารฟอร์บส์ แรปเปอร์วัย 43 ปีซึ่งก่อนหน้านี้ประกาศตัวเป็นผู้สนับสนุนทรัมป์ แต่หลังจากเกิดกรณีประท้วงต่อต้านการเหยียดผิว ได้เปลี่ยนจุดยืนโดยเผยว่า "วันนี้ผมได้ถอดหมวกเบสบอลสีแดงที่สกรีนคำว่า Make America Great Again อันเป็นสัญลักษณ์หาเสียงของทรัมป์ออกแล้ว พร้อมทั้ว่า "เหมือนกับทุกสิ่งที่ผมเคยทำมาในชีวิต ผมจะทำสิ่งนี้(เลือกตั้ง)เพื่อชัยชนะ"

เวสต์เผยว่า ตนจะลงสมัครในนามอิสระภายใต้พรรคการเมืองที่ตั้งเองตั้งขึ้นที่ชื่อ "Birthday Party" หรือพรรควันเกิด พร้อมกับเลือก Michelle Tidball นักเทศน์คนดังจากไวโอมิ่งเป็นคู่หูลงสมัครรองประธานาธิบดี

อย่างไรก็ดี เวสต์ปฏิเสธข่าวที่มีก่อนหน้านี้ที่ว่า การออกมาประกาศตัวลงสมัครชิงตำแหน่งผู้นำสหรัฐนั้นก็เพียงแค่เพื่อให้ฐานเสียงกลุ่มคนผิวสีที่หนุนโจ ไบเดน และเดโมแครต หันมาหนุนตนเองแทน เพื่อเป็นผลประโยชน์ทางการเมืองต่อประธานาธิบดีทรัมป์

นอกจากนี้ เวสต์ซึ่งไม่ลงคะแนนเสียงโหวตเลือกตั้งสหรัฐมาก่อนในชีวิต ยังเชื่อด้วยว่า ตนหายจากการป่วยติดเชื้อโควิดตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ รวมถึงยังตั้งคำถามว่าวัคซีนโควิดที่กำลังถูกพัฒนาขึ้นในขณะนี้ว่า ไม่ต่างจากเครื่องมือของซาตานที่ฉีดเข้าร่างกายมนุษย์