posttoday

ผีแดงท่อน้ำเลี้ยงตัน โควิดทำให้ไม่มีเงินซื้อตัวผู้เล่น

28 มิถุนายน 2563

การสะดุดของของพรีเมียร์ลีกและผลงานที่ไม่น่าประทับใจนักอาจเป็นสาเหตุให้แมนยูเจอวิกฤตซ้ำ

การระบาดของโควิด-19 ไม่ได้ส่งผลต่อการแข่งขันเท่านั้น แต่ยังกระทบถึงรายได้ที่จะนำมาซื้อขายผู้เล่นของทีมต่างๆ ด้วย ล่าสุด กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเผยว่า ผีแดงมีแนวโน้มที่จะได้รับผลกระทบทางการเงินจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19 มากกว่าแข่ง และยังไม่ชัดเจนอาจมีเงินพอที่จะเซ็นสัญญาซื้อตัวผู้เล่นในรอบการซื้อขายต่อไปหรือไม่

พรีเมียร์ลีกเริ่มต้นใหม่ในเดือนนี้ แต่แฟนๆ ถูกห้ามไม่ให้เข้าชมการแข่งขัน และโซลชาเผยว่ายูไนเต็ดซึ่งมีหนี้ 429 ล้านปอนด์อาจจะหันมาระมัดระวังในการใช้จ่าย

“ผมไม่มีอำนาจที่จะบอกว่าเราจะมีจำนวนเงินเท่านี้เท่านั้น เพราะผมไม่รู้จริงๆ ถึงเราจะเป็นสโมสรที่แข็งแกร่งทางการเงิน แต่เราก็อาจถูกกระหน่ำ (จากโควิด-19) มากกว่าใครๆ” โซลชาร์ กล่าว

ทั้งนี้  แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดระงับเป้าหมายทางการเงินประจำปีในเดือนพฤษภาคม หลังจากสูญเสียรายรับรายไตรมาสประมาณ 23 ล้านปอนด์เนื่องจากฤดูกาลแข่งขันถูกระงับชั่วคราวเนื่องจากวิกฤตโควิด-19

ด้านการคว้าแชมป์ฟรีเมียร์หลีกของหงส์แดง ลิเวอร์พูล ตำรวจอังกฤษตำหนิแฟนๆ หงส์ที่รวมตัวกันที่ด้านนอกสนามแอนฟิลด์ของลิเวอร์พูลในคืนวันพฤหัสหลังจากสโมสรได้ครองตำแหน่งแชมป์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี พราะเป็นการไม่เชื่อฟังคำสั่งเว้นระยะห่างเพื่อป้องกันการระบาด

Photo by Paul ELLIS / AFP