posttoday

เนเธอร์แลนด์แนะคนโสดหา Sex Buddy แก้เหงาช่วงโควิด

16 พฤษภาคม 2563

สาธารณสุขดัตช์ออกคำแนะนำคนโสด หาSex Buddyสักคน ช่วยแก้เหงาช่วงโควิดระบาด

สถาบันสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมแห่งชาติเนเธอร์แลนด์ (RIVM) ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้กระทรวงสาธารณสุขของเนเธอร์แลนด์ ได้ออกคำแนะที่น่าสนใจสำหรับคนโสดที่ยังไม่มีครอบครัว แต่รู้สึกอ้างว้าง เปล่าเปลี่ยวใจช่วงที่ประเทศกำลังรับมือกับสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาด ด้วยการหา " Sex Buddy" สักคนเป็นเพื่อนแก้เหงา

คำแนะนำของ RIVM มีขึ้นหลังจากที่หน่วยงานด้านสาธารณสุขเนเธอร์แลนด์ ได้ตกเป็นที่วิจารณ์จากก่อนหน้าที่เคยออกมาให้คำแนะนำตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมว่า แขกที่มาเยี่ยมบ้านควรเว้นระยะทาง 1.5 เมตร จากเจ้าของบ้าน ทั้งยังแนะว่าไม่ควรให้มีแขกเกิน 3 คน มาเยี่ยมบ้าน เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโคโรนา

ภายหลัง RIVM ยอมรับว่ามาตรการดังกล่าวเป็นไปได้ยากในเชิงปฏิบัติ รวมถึงยังยอมรับว่าพวกเขาไม่ได้คำนึงถึงคนโสด ที่ต้องพำนักอาศัยอยู่คนเดียว ในช่วงที่มีการใช้มาตรการเว้นระยะทางสังคม ซึ่งอาจส่งผลต่อสุขภาพจิตโดยรวมของประชาชน

สาธารณสุขเนเธอร์แลนด์ระบุว่า "เป็นเรื่องสมเหตุสมผลที่คนโสด อาจต้องการสัมผัสทางกายภาพด้วย แต่ก็อย่าลืมคำนึงถึงความเสี่ยงจากการใกล้ชิดดังกล่าวที่ตรวจได้รับการจัดการอย่างเหมาะสม"

"เช่นควรนัดพบกับบุคคลเพียงคนเดียว ที่คุณสนิทถึงขั้นสามารถติดต่อทางกายหรือมีเพศสัมพันธ์ได้เช่น cuddle buddy หรือ sex buddy และทั้งคุณและคู่ของคุณต้องมีข้อตกลงและมั่นใจร่วมกันว่าไม่มีการแสดงอาการของโรคโควิด โดยเน้นให้มีกิจกรรมนี้กับคู่คนเดียวเท่านั้น เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัส ยิ่งคุณพบปะผู้คนหมู่มาก ยิ่งเสี่ยงต่อการติดเชื้อมากขึ้น"

RIVM ยังได้ออกคำแนะนำอย่างละเอียด สำหรับคู่รักที่เป็นแฟนกัน โดยระบุว่า หากพบว่าคนรักของคุณเริ่มมีอาการต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรนา ห้ามมีเพศสัมพันธ์โดยเด็ดขาด พร้อมควรแยกกักตัวหากเริ่มมีอาการต้องสงสัย แต่หากต้องการมีกิจกรรมทางเพศจริงๆ การสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองดูจะเป็นวิธีแก้ปัญหาที่เหมาะสมในช่วงนี้

สำหรับเนเธอร์แลนด์มีรายงานยอดสะสมผู้ติดเชื้อรวมที่ 43,880 ราย เพิ่มขึ้นจากวันก่อนหน้า 200 คน และเสียชีวิตรวม 5,500 ราย

https://www.loketgezondleven.nl

แฟ้มภาพ : AFP