posttoday

"อีลอน" ขู่ย้ายสำนักงานใหญ่เทสลาในแคลิฟอร์เนีย หลังยังถูกห้ามผลิตรถ

10 พฤษภาคม 2563

"อีลอน มัสก์" ขู่ย้ายสำนักงานใหญ่และโครงการในอนาคตของ "เทสลา" ทั้งหมดจากรัฐแคลิฟอร์เนีย หลังยังคงถูกสั่งห้ามเปิดโรงงานผลิตรถจากการแพร่ระบาดของโควิด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสลา ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดังของโลก ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ระบุว่า จะย้ายสำนักงานใหญ่และโครงการในอนาคตทั้งหมดออกจากรัฐแคลิฟอร์เนียไปยังรัฐเท็กซัสหรือไม่ก็รัฐเนวาดา หลังเทสลายังคงถูกสั่งห้ามผลิตรถยนต์อันเป็นผลจากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเทสลายังระบุถึง เรื่องการฟ้องร้องเขตอลาเมดาของรัฐแคลิฟอร์เนียด้วย หลังกรมสาธารณสุขประจำเขตได้สั่งห้ามไม่ให้เทสลากลับมาเปิดโรงงานผลิตที่เมืองฟรีมอนต์อีกครั้ง

ขณะที่ เขตอลาเมดาได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางสำนักงานเขตกำลังจัดทำแผนความปลอดภัยร่วมกับเทสลา เพื่อคุ้มครองพนักงานกว่าหลายพันคนที่โรงงานผลิตที่เมืองฟรีมอนต์เมื่อเปิดโรงงานดังกล่าวอีกครั้ง โดยหวังว่าทั้งสองฝ่ายจะบรรลุข้อตกลงกันได้เร็ว ๆ นี้ นายอีลอน มัสก์ เปิดเผยว่า เทสลาเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดของรัฐแคลิฟอร์เนีย ทั้งยังเป็นผู้ส่งออกรายใหญ่เป็นอันดับสองของรัฐด้วย ซึ่งสร้างรายได้ให้รัฐอย่างมาก โดยเขาได้วิจารณ์มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดในแง่ของผลกระทบทางเศรษฐกิจมาตลอด หลังโรงงานผลิตที่เมืองฟรีมอนต์ของเขตอลาเมดาได้หยุดการผลิตเมื่อปลายเดือนมี.ค.

"เทสลามีประสบการณ์เปิดโรงงานผลิตที่จีนมาแล้ว ทางบริษัทจึงทราบดีว่าควรจะรักษาความปลอดภัยของพนักงานได้อย่างไร"ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเทสลากล่าว