posttoday

3พยาบาลเม็กซิกันถูกฆาตกรรม คาดเพราะโควิด

09 พฤษภาคม 2563

ตร.เม็กซิโกพบพยาบาล 3 รายถูกฆาตกรรม คาดคนร้ายลงมือเพราะกลัวแพร่เชื้อโควิด

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาตำรวจในรัฐโกอาวีลา ทางเหนือของเม็กซิโกพบร่างของพยาบาลสาว 3 รายซึ่งเป็นพี่น้องกัน ถูกฆาตกรรมด้วยการรัดคอจนเสียชีวิต

รายงานระบุว่า แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะยังไม่ทราบตัวคนร้ายหรือผู้ต้องสงสัย แต่จากร่องรอยในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นการทำร้ายร่างกาย เบื้องต้นสันนิฐานว่าอาจเป็นการจงใจทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่การแพทย์ซึ่งเป็นแนวหน้าในการรับมือโควิดระบาดในประเทศ เนื่องจากหวั่นว่าบุคลากรการแพทย์เหล่านี้ซึ่งทำงานใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด อาจนำเชื้อมาแพร่สู่ภายนอก อีกทั้งยังได้รับรายงานว่ามีบุคลากรการแพทย์หลายรายในเม็กซิโกถูกข่มขู่คุกคามเนื่องจากทำงานใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด

นาย Gerardo Marquez อัยการสูงสุดของรัฐกล่าวว่า กรณีของพยาบาลสามรายนี้ อาจมีคนร้ายลงมือก่อเหตุราว 2-3 คน แต่ยังไม่พบเบาะแสที่ชี้ว่าเป็นใคร ยังไม่มีการออกหมายจับผู้ต้องสงสัย และยังไม่สามารถระบุเวลาการเสียชีวิตของพยาบาลทั้ง 3 ได้ อย่างไรก็ดี จนถึงขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานที่ชี้ว่านี่เป็นเหตุฆาตกรรมที่เกิดจากงานที่ต้องรับมือกับโรคระบาด แต่อัยการรัฐกล่าวว่า เป็นเรื่องน่าเศร้าที่บุคลกรแนวหน้าต้องมาเสียชีวิตเพราะเหตุฆาตกรรมในช่วงเวลาแบบนี้ และท้องถิ่นจะมุ่งมั่นในการหาตัวผู้กระทำผิดพร้อมคืนความยุติธรรมให้พวกเธอ

สำหรับเม็กซิโกมีตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมที่ 1,982 ราย เสียชีวิตแล้ว 257 คน

แฟ้มภาพ : AFP