posttoday

คู่หมั้นนายกฯ บอริส จอห์นสัน ให้กำเนิดลูกชาย

29 เมษายน 2563

บอริส จอห์นสัน นายกอังกฤษเฮ แคร์รี่ ไซมอนด์ คู่หมั้น ให้กำเนิดบุตรชาย

สื่ออังกฤษรายงานว่า แคร์รี่ ไซมอนด์ วัย 32 ปี คู่หมั้นของนายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน วัย 55 ปี ได้ให้กำเนิดบุตรชายแล้ว ที่โรงพยาบาลในกรุงลอนดอนวันนี้

โฆษกส่วนตัวของนายกบอริสแถลงว่า ทั้งแม่และเด็กสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงปลอดภัยดีทั้งคู่ เช่นเดียวกับทำเนียบเลขที่ 10 ถนนดาวน์นิ่ง ที่ตั้งของสำนักนายกรัฐมนตรีอังกฤษต่างยืนยัน ข่าวเซอร์ไพรซ์อันน่ายินดีดังกล่าวเช่นกัน เนื่องจากเป็นการคลอดก่อนกำหนด

ทั้งนี้ นายกจอห์นสันเพิ่งกลับเข้ามาปฏิบัติภารกิจได้อีกครั้งเมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา หลังต้องเข้ารักษาตัวในห้องไอซียูเป็นเวลา 3 วัน จากอาการติดเชื้อไวรัสโควิด โดยมีอาการดีขึ้นตามลำดับ

สำหรับนางสาวไซมอนด์ นับเป็นภริยานายกอังกฤษคนแรกที่ทั้งคู่ไม่ได้แต่งงานกัน โดยนายกบอริส และไซมอนด์ทั้งคู่คบหากันตั้งแต่ปี 2018 ก่อนที่จะประกาศหมั้นเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้เข้าพิธีเสกสมรสร่วมกัน

โดยก่อนหน้านี้นายกบอริส เคยผ่านการสมรสมาแล้วในปี 1987 ก่อนจะแยกทางกับภรรยาคนแรกปี 1993 จากนั้นนายกบอริส แต่งงานกับภรรยาคนที่สองเมื่อปี 1993 ก่อนจะแยกทางกับภรรยาคนที่สองในปี 2018 ซึ่งคาดว่านายกบอริสมีบุตรที่เกิดจากทั้งภรรยาเก่า และคู่หมั้นคนล่าสุดนี้รวมทั้งสิ้น 6 คนแล้ว