posttoday

เพนตากอนรับ คลิปวิดิโอถ่ายติดUFOเป็นของจริง

28 เมษายน 2563

กลาโหมสหรัฐยอมรับ คลิปหลุดนักบินทัพเรือขับเจ็ทไล่ตาม UFO เป็นของจริง

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมากระทรวงกลาโหมสหรัฐ หรือ เพนตากอน ได้เปิดเผยคลิปวิดิโอสามชุด ซึ่งถูกถ่ายโดยนักบินหน่วยนาวิกโยธินขณะขับเครื่องบินไล่ตามอากาศยานลึกลับ (unidentified flying objects - UFOs)

ในวิดิโอสั้นๆ3ชุด ซึ่งเพนตากอนระบุว่า "เป็นปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถอธิบายได้” โดยพวกเขาเชื่อว่าเป็นภาพของวัตถุบินได้ลึกลับที่ไม่อาจระบุได้ ซึ่งแท้จริงแล้วคลิปวิดิโอทั้ง 3 ชุดนี้ เคยหลุดและถูกนำเสนอข่าวผ่านสื่อไปทั่วช่วงเดือนธันวาคมปี 2017 ถึง มีนาคม 2018 แล้ว แต่ในช่วงนั้นทางเพนตากอนปฏิเสธถึงรายงานข่าวดังกล่าว

อย่างไรก็ดี เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา กลาโหมสหรัฐได้ออกมายอมรับพร้อมเผยคลิปทั้งสามด้วยตนเอง เนื่องจากคลิปดังกล่าวถูก"ลดชั้นความลับ"ตามระเบียบราชการแล้ว โดยจากภาพของคลิปวิดิโอแสดงให้เห็นอากาศยานลึกลับที่สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวมเร็วซึ่งถูกถ่ายโดยกล้องอินฟาเรดของเครื่องขับไล่ของกองทัพเรือ คลิปวิดิโอในสองคลิปแสดงให้เห็นว่าอากาศยานลึกลับนี้เคลื่อนที่เร็วแค่ไหน โดยนักบินรายหนึ่งถึงกับพูดว่าอากาศยานลึกลับนี้มันกำลังหมุนได้

เพนตากอนระบุว่า การเผยคลิปวิดิโอนี้เป็นไปเพื่อสร้างความชัดเจนให้กับสังคมรวมถึงเพื่อยืนยันว่าที่มีคลิปวิดิโอหลุดไปก่อนหน้านั้นเป็ฯของจริงหรือไม่เช่นเดียวกับคลิปวิดิโออื่นๆ เนื่องจากช่วงปี 2007-2017 มีการเผยแพร่คลิปUFOที่้อ้างว่าถูกถ่ายโดยกองทัพสหรัฐหลายชิ้น ซึ่งเมื่อพิจารณาถึงความสำคัญแล้ว การเปิดเผยคลิปดังกล่าวไม่ได้เป็นการกระทบต่อข้อมูลอ่อนไหวด้านความมั่นคงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ สำหรับคลิปวิดิโอทั้งสามชุด ถูกบันทึกโดยนักบินกองทัพขณะกำลังทำการฝึกบินในปี 2004 และ 2015 โดยวิดิโอสองชุดจากทั้งหมดถูกตีแผ่ครั้งแรกโดยสำนักข่าวนิวยอร์กไทมส์เมื่อปี 2017 ขณะที่อีกชุดอื่นๆถูกเผยแพร่ต่อมาโดย กลุ่ม the Stars Academy of Arts and Science group ซึ่งเป็นสื่อและองค์กรวิทยาศาสตร์เอกชนที่เฝ้าติดตามปรากฎการณ์เหนือธรรมชาติ

โดยหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวกองทัพเรือได้ระบุลงในคู่มือกองทัพของกองทัพอย่างเป็นทางการ เพื่อให้นักบินสามารถรายงานสิ่งที่พวกเขาพบเจอในระหว่างปฏิบัติการได้ถูกต้องตามระเบียบ