posttoday

ไต้หวันมอบหน้ากากอนามัย 2 แสนชิ้นให้ไทย

22 เมษายน 2563

ไต้หวันพร้อมช่วยนานาประเทศรับมือโควิด-19 ภายใต้แนวคิด “ไต้หวันกำลังให้ความช่วยเหลืออยู่” (Taiwan is helping!)

สวี๋ซือเจี่ยน (Hsu Szu-chien) ปลัดกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) บริจาคหน้ากากอนามัย 200,000 ชิ้นแก่ประเทศไทยผ่านสำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย (ไทเป) ประเทศไทย เพื่อแสดงให้เห็นถึงมิตรภาพอันแน่นแฟ้นระหว่างไทยกับไต้หวัน ซึ่งเป็นการดำเนินตามแนวคิด “ไต้หวันกำลังให้ความช่วยเหลืออยู่” (Taiwan is helping!)

สวี๋ซือเจี่ยน กล่าวว่า การระบาดของโรคโควิด-19 ถือเป็นภัยคุกคามต่อทุกคน ทุกประเทศล้วนได้รับผลกระทบ รวมถึงไต้หวันและประเทศไทยต่างเผชิญหน้ากับความท้าทายกับโรคระบาด และขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกันโรค ไต้หวันบริจาคหน้ากากอนามัยให้กับประเทศไทย ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการร่วมต่อสู้กับโรคโควิด-19 กับทุกประเทศทั่วโลก อีกทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความห่วงใยและไมตรีจิตที่ชาวไต้หวันมีต่อรัฐบาลไทยและปวงชนชาวไทย

ไต้หวันมอบหน้ากากอนามัย 2 แสนชิ้นให้ไทย

ด้าน ธงชัย ชาสวัสดิ์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย (ไทเป)  ได้กล่าวขอบคุณรัฐบาลและน้ำใจของประชาชนชาวไต้หวันที่บริจาคหน้ากากอนามัยให้กับประเทศไทย พร้อมกล่าวว่าสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทยขาดแคลนหน้ากากอนามัยอย่างหนัก รัฐบาลไทยจะจัดส่งหน้ากากอนามัยที่ไต้หวันบริจาคมาแก่สถานพยาบาลในพื้นที่ดังกล่าวก่อน