posttoday

'เจ้าหญิงโซเฟีย' ทรงงานอาสาสมัครช่วยรับมือโควิดในโรงพยาบาลสวีเดน

17 เมษายน 2563

เจ้าหญิงโซเฟียแห่งสวีเดน ทรงร่วมงานอาสาสมัครในโรงพยาบาล ช่วยบุคลากรแพทย์รับมือโควิด-19 หลังสำเร็จหลักสูตรอบรบ 3 วัน

เจ้าหญิงโซเฟีย ดัชเชสแห่งแวร์มลันด์ (Princess Sofia, Duchess of Värmland) พระชายาในเจ้าชายคาร์ล ฟิลิป แห่งราชวงศ์สวีเดน ได้ทรงร่วมงานกับวอร์ดในโรงพยาบาล ด้วยการเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ของสวีเดน ในการรับมือกับการระบาดของไวรัสโคโรนา

เจ้าหญิงโซเฟีย วัย 35 ชันษา พระชายาในเจ้าชายคลาร์ล ฟิลิป ได้ทรงใช้เวลาเข้าอบรบในหลักสูตรผู้ช่วยแพทย์พิเศษจากมหาวิทยาลัย Sophiahemmet University College in Stockholm เป็นเวลา 3 วัน ก่อนจะทรงเข้าร่วมในภารกิจอาสาสมัครดังกล่าว ร่วมกับเจ้าหน้าที่คนอื่นๆซึ่งล้วนเป็นคนว่างงานจาก สายการบิน พนักงานร้านอาหาร และพนักงานโรงแรม โดยทางสวีเดนได้เปิดให้บุคลาการสายบริหารเหล่านี้ เข้าอบรมเป็นอาสาสมัครเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล

สวีเดนเป็นประเทศที่พบผู้ติดเชื้อสะสมมากที่สุดในกลุ่มสแกนดิเนเวียถึง 11,927 มีผู้เสียชีวิตรวมแล้ว 1,203 โดยทางการสวีเดนได้ใช้วีธีการรับมือโควิดในรูปแบบที่แตกต่าง ด้วยการที่ไม่ใช้มาตรการเข้มงวดล็อกดาวน์เฉกเช่นประเทศเพื่อนบ้านอย่างนอร์เวย์ และเดนมาร์ก

สำหรับเจ้าหญิงโซเฟีย ได้เข้าพิธีอภิเษกสมรสเป็นพระชายาในเจ้าชาย คาร์ล ฟิลิป พระโอรสในสมเด็จพระราชาธิบดีคาร์ลที่ 16 กุสตาฟ เมื่้อปี 2015มีโอรสและพระธิดาร่วมกันสองพระองค์ ซึ่งพระโอรสและพระธิดาทั้งสองนั้น กษัตริย์คาร์ลกุสตาฟ ทรงถอดฐานันดรศักดิ์พระราชนัดดาแล้ว เนื่องจากต้องการลดขนาดของราชวงศ์และให้อิสระพระราชนัดดาทั้ง 5 พระองค์ใช้ชีวิตเติบโตอย่างอิสระตามที่ตนเองต้องการ เนื่องจากไม่จำเป็นต้องรับเงินอุดหนุนจากราชวงศ์แล้ว

'เจ้าหญิงโซเฟีย' ทรงงานอาสาสมัครช่วยรับมือโควิดในโรงพยาบาลสวีเดน

'เจ้าหญิงโซเฟีย' ทรงงานอาสาสมัครช่วยรับมือโควิดในโรงพยาบาลสวีเดน