posttoday

ยอดขาย Sex toy นอร์เวย์-เดนมาร์กพุ่งกระฉูด หลังล็อกดาวน์ประเทศ

09 เมษายน 2563

เดนมาร์ก-นอร์เวย์ ล็อกดาวน์ประเทศ คนอยู่บ้านว่างๆ ทำยอดขาย Sextoyพุ่งกระฉูดเท่าตัว

สื่อท้องถิ่นนอร์เวย์รายงานว่า จากการเปิดเผยของบริษัท Sinful ผู้ค้าปลีก"ของเล็กผู้ใหญ่" หรือ Sextoy รายใหญ่ในกลุ่มสแกนดิเนเวีย พบว่ายอดคำสั่งซื้อของเล็กผู้ใหญในประเทศกลุ่มนอร์ดิกพุ่งสูงขึ้นท่ามกลางมาตรการอันเข้มงวดในการคุมการระบาดของโคโรนาไวรัสของหลายประเทศ

รายงานระบุว่า ยอดขายเซ็กทอยในนอร์เวย์เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว จากมาตรการล็อกดาวน์ของรัฐบาลที่ให้ประชาชนอยู่บ้านมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ เพื่อลดความเสียงในการแพร่กระจายของไวรัส โดยช่วง 6 วันแรกของเดือนเมษายน นอร์เวย์มียอดขายพุ่งถึง 121% หากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เช่นเดียวกับช่วงสัปดาห์แรกของเดือนเมษายน ยอดขายในเดนมาร์กเพิ่มสูงถึง 110% ส่วนเพื่อนบ้านอย่างสวีเดนซึ่งไม่ได้ปิดประเทศยอดขายโตที่ 78%

สอดคล้องเว็บไซต์ขายของเล่นผู้ใหญ่รายหนึ่งในเดนมาร์กเผยว่า พบคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นเป็นสามเท่าตัวช่วงเวลาที่รัฐบาลล็อกดาวน์ประเทศ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

Mathilde Mackowski ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทกล่าวว่าเธอไม่เพียงยินดีที่บริษัทได้ยอดขายถล่มทลาย แต่ยังรู้สึกดีที่ช่วยให้หลายคนผ่านช่วงเวลาของการยากลำบาก "เซ็กทอยทำให้ผู้คนแฮปปี้ท่ามกลางช่วงเวลาวิกฤตอันยากลำบากที่หลายคนกำลังรู้สึกอ่อนแอ"

"ฉันคิดว่าเราต้องมีความรู้สึกเชิงบวกกับชีวิตให้มากขึ้น เอ็นจอยมากขึ้่นในเวลาวิกฤตแบบนี้ ผู้คนจำเป็นต้องห่างกัน รู้สึกโหยหากันและต้องการใกล้ชิดกันมากกว่าเวลาปกติ"

Sinful ยังเผยอีกว่า ช่วงปกติบริษัทมียอดส่งพัสดุให้ลูกค้าทั่วทั้งเดนมาร์ก นอร์เวย์ สวีเดน และฟินแลนด์ แต่ละวันราว 1,500 ชิ้น แต่หลังมีมาตรการล็อกดาวน์ของแต่ละประเทศ ยอดจัดส่งดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าตัวทันที

แฟ้มภาพ AFP