posttoday

รัฐมนตรีเยอรมันฆ่าตัวตายเพราะกังวลกับวิกฤตโควิด

29 มีนาคม 2563

รัฐเฮ็สเซินเป็นที่ตั้งของแฟรงค์เฟิร์ตซึ่งเป็นเมืองหลวงทางการเงินของเยอรมนี

โทมัส เชเฟอร์ (Thomas Schaefer) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของรัฐเฮ็สเซินของเยอรมนีได้ฆ่าตัวตาย หลังจากแสดงท่าทีเป็นกังวลอย่างหนักเกี่ยวกับการรับมือกับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการระบาดของโควิด-19 จากการเปิดเผยของโฟลเกอร์ บูฟเฟียร์ (Volker Bouffier) นายกรัฐมนตรีแห่งเฮ็สเซิน

เชเฟอร์ อายุ 54 ปีถูกพบเป็นศพใกล้กับทางรถไฟในวันเสาร์ สำนักงานอัยการของวีสบาเดินกล่าวว่าพวกเขาเชื่อว่าเชเฟอร์เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย

“เราตกตะลึง เราไม่เชื่อและเหนือสิ่งอื่นใดเราเสียใจอย่างยิ่ง” บูฟเฟียร์ กล่าวในแถลงการณ์

บูฟเฟียร์กล่าวว่าเชเฟอร์ กังวลว่าเขาอาจจะไม่สามารถตอบสนองความคาดหวังของประชาชนได้โดยเฉพาะความช่วยเหลือทางการเงิน

"ผมคาดว่าเพราะความกังวลเหล่านี้ทำให้เขาเป็นทุกข์” บูฟเฟียร์ กล่าว “ดูเหมือนเขาจะหาทางออกไม่ได้ เขาตกอยู่ในความสิ้นหวังและทิ้งเราไป”

รัฐเฮ็สเซินเป็นที่ตั้งของแฟรงค์เฟิร์ตซึ่งเป็นเมืองหลวงทางการเงินของเยอรมนี รวมถึงที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของสถาบันการเงินผู้ให้กู้รายใหญ่อย่าง Deutsche Bank และ Commerzbank และมีธนาคารกลางยุโรปก็ตั้งอยู่ในแฟรงค์เฟิร์ต

นายกรัฐมนตรีแห่งเฮ็สเซินมีอาการเศร้าเสียใจจนสั่นเครืออย่างเห็นได้ชัด ตอนที่เขาเอ่ยถึงซึ่งเชเฟอร์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของรัฐมานาน 10 ปีทำงานทั้งกลางวันและกลางคืนเพื่อช่วยเหลือบริษัทต่างๆ และคนงานในการรับมือกับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการระบาดใหญ่

โฟลเกอร์ บูฟเฟียร์ยังกล่าวว่าสถานการณ์น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง และในเวลานี้พวกเขาต้องการคนอย่างเชเฟอร์มาช่วยรับมือ แต่เขาก็ได้จากไปแล้ว