posttoday

'บอริส จอห์นสัน' นายกอังกฤษติดไวรัสโควิด-19

27 มีนาคม 2563

นายกรัฐมนตรีอังกฤษ บอริส จอห์นสัน ตรวจพบติดเชื่้อโควิด-19

นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ (Boris Johnson) ได้ระบุผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า ตนเองถูกตรวจพบติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยขณะนี้ได้แยกกักกันตัวแล้ว มีอาการไม่รุนแรง

ตอนหนึ่งของข้อความระบุ "กว่าช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ผมมีเริ่มมีอาการป่วยแต่ไม่รุนแรง กระทั่งถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโคโรนาไวรัส ขณะนี้ผมแยกกักกันตัวเองแล้ว และผมยังคงทำหน้าที่เป็นผู้นำรัฐบาลต่อไปด้วยการทำงานติดต่อราชการผ่านวิดิโอคอนเฟอร์เรนซ์ เราจะสู้ไวรัสนี้ไปด้วยกัน" 

นายกอังกฤษวัย 55 ปี ยังระบุว่า "ผมขอขอบคุณเจ้าหน้าที่การแพทย์แห่งชาติ (NHS) ทุกฝ่ายที่ทำงานอย่างทุ่มเทเพื่อเอาชนะการระบาดใหญ่ และมั่นใจว่าสหราชอาณาจักรจะเอาชนะไวรัสได้ในที่สุด พร้อมย้ำว่าการหยุดอยู่บ้านเป็นพื้นฐานในการหยุดยั้งไวรัสไม่ให้แพร่กระจาย"

อย่างไรก็ดี รายงานข่าวไม่ได้ระบุว่า นายกอังกฤษติดเชื้อจากผู้ใด เนื่องจากตลอดช่วงที่ผ่านมาเขาได้พบปะติดต่อกับบุคคลสาธารณะมากมาย

ก่อนหน้ากรณีนายบอริส สำนักพระราชวังอังกฤษได้เผยเช่นกันว่า สมเด็จเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงประชวรติดเชื้อโควิดเช่นกัน โดยทั้งพระองค์และคามิลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ พระชายา ทรงพำนักแยกกักตัวที่พระตำหนักในสก็อตแลนด์