posttoday

พยาบาลอิตาลีเครียดติดเชื้อโควิด-19 ปลิดชีพตนเอง

26 มีนาคม 2563

พยาบาลอิตาลีเครียดจัด ติดเชื้อโควิด-19 ปลิดชีพตัวเอง เกรงแพร่เชื้อให้คนอื่นๆ

radiolombardia สื่อท้องถิ่นของอิตาลีรายงาน จากการเปิดเผยของ สมาพันธ์วิชาชีพพยาบาลแห่งชาติอิตาลี (FNOPI)ระบุว่า มีเจ้าหน้าที่พยาบาลจากโรงพยาบาลในแคว้นลอมบาร์เดีย ปลิดชีพตนเองจากภาวะความเครียดเนื่องจากพบว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่

FNOPI เผยว่าพยาบาลที่เสียชีวิตรายนี้มีชื่อว่า Daniela Trezziวัย 34 ปี เป็นพยาบาลแผนกผู้ป่วยหนักประจำโรงพยาบาล San Gerardo Hospital ในเมืองมอนซาของแคว้นลอมบาร์เดีย ซึ่งเป็นแนวหน้าของการระบาดของโควิดในอิตาลี ประสบภาวะเครียดจัดหลังเธอพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จนต้องเข้ากักตัวเอง โดยทางสมาพันธ์ฯระบุในแถลงการยืนยันถึงการเสียชีวิตดังกล่าวพร้อมทั้ง แสดงความเสียใจไปครอบครัวของเธอและเพื่อนร่วมงานที่โรงพยาบาลเดียวกันกับเธอ

ในจดหมายลาตายที่เธอเขียนทิ้งไว้ตอนหนึ่งระบุว่า เธอประสบสภาวะเครียดจัดขณะเข้ากักกันตัวในบ้านพักส่วนตัวเพียงลำพัง หลังถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 และหวั่นวิตกอย่างหนักว่าเชื้อจะแพร่ไปสู่ผู้อื่น

อย่างไรก็ดี สาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิตอยู่ระหว่างการสอบสวน

สำหรับสถานการณ์ไวรัสโควิด19 ในอิตาลีมียอดสะสมติดเชื้อที่ 69,176 เสียชีวิต 6820 ราย จำนวนนี้มีเจ้าหน้าที่แพทย์รวมถึงพยาบาลเสียชีวิตมากถึง 23 ราย ขณะที่มีเจ้าหน้าที่่การแพทย์และพยาบาลติดเชื้อรวมกว่า 5,760 คน