posttoday

"แฮร์รี-เมแกน" จำใจยอมไม่ใช้ตรา "Sussex Royal"

22 กุมภาพันธ์ 2563

"คู่รักซัสเซกซ์" ประกาศไม่ใช้แบรนด์ Sussex Royal ทั้งในเว็บไซต์ ชื่อมูลนิธิ และโซเชียลมีเดีย คาดควีนสั่งรับทีมกฎหมายขวาง

รอยเตอร์รายงานว่า โฆษกส่วนตัวของ แฮร์รี่ หรืออดีตเจ้าฟ้าชายแฮร์รี่ แห่งเวลส์ และดัชเชสเมแกน ประกาศว่าทั้งสองตัดสินใจจะหยุดใช้เครื่องหมายการค้า Sussex Royal ภายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ หลังทั้งสองขอสิ้นสุดสถานะสมาชิกระดับสูงในราชวงศ์อังกฤษแล้ว

รายงานระบุว่า การตัดสินใจดังกล่าวมาจากการทั้งสอง หารือกับทีมเจ้าหน้าที่ระดับสูงของวังอังกฤษ เกี่ยวกับการใช้แบรนด์ Sussex Royal หลังการออกจากสมาชิกราชวงศ์แล้ว ในการจัดตั้งองค์กรเพื่อการกุศลที่ชื่อว่า Sussex Royal Foundation ตามปณิธานของเมแกนและแฮร์รี่ เพื่อสร้างชีวิตใหม่หลังย้ายไปอยู่แคนาดา

โฆษกเผยว่า การตัดสินใจครั้งนี้ มีผลครอบคลุมแบรนด์ Sussex Royal ที่ทั้งสองใช้มาก่อนหน้านี้ทั้งหมด ตั้งแต่เว็บไซต์ สื่อออนไลน์ทุกช่องทาง ส่วนชื่อมูลนิธิทั้งสองจะมีการตัดสินใจและประกาศชื่อใหม่อีกครั้ง โดยแฮร์รี่และเมแกน จะมุ่งสานปณิธานในการตั้งมูลนิธิการกุศลต่อไป

ความเคลื่อนไหวดังกล่าว สื่อหลายสำนักในอังกฤษต่างรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า เป็นเพราะรับสั่งของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง ให้ระดมทีมกฎหมายระดับสูงมาเข้าเฝ้าเพื่อเตรียมร่างกฎหมายเกี่ยวกับการห้ามใช้คำว่า Royal ในการหารายได้เชิงการตลาดหรือการค้า

ด้าน Robert Hardman นักเขียนเกี่ยวกับราชวงศ์อังกฤษ เผยผ่านสถานีวิทยุ BBC Radio 4 ว่าการตัดสินใจไม่ใช้แบรนด์ Sussex Royal เสมือนเป็นความ"ปราชัย"ของทั้งคู่ ที่คาดหวังจะใช้ชื่อดังกล่าวในการสร้างมูลนิธิและแบรนด์ต่างๆ หลังตัดสินใจลาออกจากสมาชิกราชวงศ์เพื่อไปสร้างชีวิตใหม่