posttoday

เกาหลีใต้กำหนดเมืองแทกูเป็นเขตพิเศษคุมโคโรนา

21 กุมภาพันธ์ 2563

เกาหลีใต้ประกาศเมือง Daegu และเขต Cheongdo เป็นพื้นที่พิเศษ หลังพบติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 52 คน ส่วนกรุงโซลสั่งห้ามชุมนุมที่สาธารณะ

ยอนฮับรายงานว่า นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ ได้ประกาศพื้นที่ควบคุมพิเศษที่เมืองแทกู และเขตชองโด หลังพบการระบาดของเชื้อโควิด-19

คำสั่งดังกล่าวจะส่งผลให้ รัฐบาลเกาหลีเตรียมระดมบุคลากรและออกมาตรการต่างๆเข้าในพื้นที่เพื่อควบคุมในสองเขตข้างต้น เพื่อควบคุมสถานการณ์การระบาดในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ขณะเดียวกันเกาหลีใต้ยังรายงานว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในวันนี้ (21 ก.พ.) เพิ่มอีก 52 คน จำนวนนี้เป็นผู้ติดเชื้อที่แทกูมากถึง 41 ราย รวมแล้วเกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 156 คน เสียชีวิต 1 ราย

เหตุที่เมืองแทกูถูกประกาศให้เป็นพื้นที่พิเศษ เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ที่มีส่วนเชื่อมโยงโดยตรงกับพิธีทางศาสนาในโบสถ์แห่ง ซึ่งพบว่าหนึ่งในแม่ชีวัย 61 ปี เป็นผู้ป่วยเชื้อโควิดร่วมในพิธีดังกล่าวด้วย 

"เป็นเรื่องเร่งด่วนที่จะต้องหาผู้ที่ติดเชื้อและรักษาผู้ที่ได้รับการวินิจฉัยโดยเร็วที่สุด" นายกเกาหลีใต้ กล่าว "เราจะให้ความช่วยเหลือเชิงรุกที่จำเป็นรวมถึงเตียงผู้ป่วย บุคลากรและอุปกรณ์ด้านการแพทย์"

ส่วนรัฐบาลท้องถิ่นกรุงโซล ได้ออกคำสั่งห้ามชุมนุม พร้อมสั่งปิดโบสถ์ Shincheonji Church of Jesus ในเมืองเป็นการชั่วคราวแบบไม่มีกำหนด เนื่องจากหวั่นว่าจะเป็นแหล่งแพร่เชื้อไวรัส