posttoday

รัฐบาลญี่ปุ่นแนะวิธีตรวจอาการไวรัสด้วยตัวเอง

18 กุมภาพันธ์ 2563

ก่อนอื่นต้องตรวจดูว่าพวกเขามีไข้ 37.5 องศาเซลเซียสหรือสูงกว่านั้นเป็นเวลา 4 วันขึ้นไป มีอาการหายใจลำบาก หรือรู้สึกมึนงงอย่างรุนแรง

กระทรวงสาธารณสุขของญี่ปุ่นออกแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการรับมือกับอาการต้องสงสัยว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เช่น ลักษณะอาการต้องสงสัยคืออะไร และเมื่อไหร่ที่จะต้องไปรับการตรวจที่โรงพยาบาล หลังจากผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าการระบาดของไวรัสโคโรนาในญี่ปุ่นได้เข้าสู่ขั้นตอนใหม่แพร่กระจายในหมู่ประชาชนในประเทศและไม่ได้เชื่อมโยงกับผู้ติดเชื้อจีนโดยตรง

แนวทางปฏิบัติแนะนำให้ประชาชนอยู่บ้านหากพวกเขามีอาการ หากอาการรุนแรงขึ้นควรโทรหาศูนย์ให้คำปรึกษาพิเศษที่ดำเนินการโดยรัฐบาล

แนวทางปฏิบัติแนะนำว่า ผู้ที่ต้องการขอคำปรึกษาว่าอาจติดเชื้อหรือไม่ ก่อนอื่นต้องตรวจดูว่าพวกเขามีไข้ 37.5 องศาเซลเซียสหรือสูงกว่านั้นเป็นเวลา 4 วันขึ้นไป มีอาการหายใจลำบาก หรือรู้สึกมึนงงอย่างรุนแรง

หากมีอาการข้างต้นให้แจ้งเจ้าหน้าที่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ที่ศูนย์จะแนะนำว่าผู้ต้องสงสัยว่าจะติดเชื้อควรจะเดินทางไปรับการตรวจสอบต่อที่โรงพยาบาลใด

หากผู้สูงอายุหรือมีอาการป่วยบางอย่างที่เป็นอยู่แล้ว เช่น โรคเบาหวาน ปัญหาหัวใจ หรือโรคระบบทางเดินหายใจ หรืออยู่ระหว่างการล้างไต หรือใช้ยาภูมิคุ้มกัน หรือยาต้านมะเร็ง ควรติดต่อศูนย์หากมีอาการที่ระบุไว้ข้างต้นต่อเนื่องเป็นเวลา 2 วันหรือมากกว่านั้น